Hiện nay là khoảng thời gian cuối trước khi đến thời hạn nộp bài dự thi Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020. Để hỗ trợ các bạn học sinh thì ICTnews sẽ chia sẻ mẫu giấy viết thư UPU lần thứ 49 để tải về làm bài thay vì tự trình bày và kẻ dòng.

Năm nay, đề bài Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 là: "Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống" (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in). Với đề bài năm nay, dự báo sẽ có không ít bức thư hay về thế giới và góc nhìn trong thời đại của Internet, của xu hướng thông minh hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bài thi UPU phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết được trình bày dưới dạng một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ; bài viết cần rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (bài đánh vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ).

Về cách trình bày bài, thí sinh cần phải ghi nhớ ghi đầy đủ thông tin ở góc trên cùng bên trái: họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

Mặc dù vậy, trong nội dung bài dự thi, tác giả không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình. Xem hướng dẫn đầy đủ hơn ở đây.

Mẫu giấy viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020

Tải mẫu giấy trang đầu bức thư dự thi UPU lần thứ 49 ở đây, và mẫu in các trang sau ở đây, các bạn học sinh chỉ cần tải về và in ra giấy A4 thông thường.

b1-mau-giay-viet-thu-upu-lan-thu-49-nam-2020-download-mau-giay-viet-thu-upu-nam-2020.jpg