Công nghệ AI đã thực sự “cách mạng hoá” lối sống con người

Tại buổi tọa đàm “Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh”, ông Nguyễn Xuân Phong, chuyên gia về Trí tuệ nhân tạo - Viện Mila (Canada) đã chia sẻ: "Quả thật, ứng dụng AI ngày trước vốn gắn liền với các phát minh mang tính “chiêm ngưỡng” như robot, máy tính...AI hiện nay đã tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho con người nhiều hơn khi gắn liền với cuộc sống hàng ngày.”

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Phong, chuyên gia về Trí tuệ nhân tạo - Viện Mila (Canada) chia sẻ về ứng dụng AI trong cuộc sống hiện nay

Chúng ta có thể nghe nói AI đâu đó, như trợ lý Bixby trong chiếc điện thoại thông minh áp dụng công nghệ AI để nhận diện gương mặt người dùng, hay các ứng dụng xem phim - nghe nhạc như Netflix và Spotify sử dụng các thuật toán (algorithm) để tự động đề xuất cho người dùng các nội dung được cá nhân hoá theo sở thích và nhu cầu. Chưa kể các trợ lý ảo Google Assistant, và Alexa được phát triển trên nền tảng AI có thể tự động thực hiện và phản hồi theo yêu cầu của người dùng: gọi điện thoại, tra thông tin, hay thậm chí là trò chuyện,… Đó đều là những ví dụ tiêu biểu cho ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo lên đời sống hằng ngày của con người.

Công nghệ AI thực sự là một xu hướng mang tính “cách mạng hoá” của thời đại. Không chỉ phát triển mạnh mẽ trên thế giới mà đặc biệt còn rất phổ biến ở Việt Nam. Công nghệ này được trang bị ở nhiều loại thiết bị khác nhau: Điện thoại, TV, loa, máy lạnh, tủ lạnh, và ngày nay với sự góp mặt của ông lớn Samsung, lần đầu tiên máy giặt cũng bắt đầu lên một tầm cao mới khi thật sự được trang bị AI để có thể học hỏi hành vi người dùng, biến chuyện giặt giũ trở nên “nhẹ nhàng" hơn bao giờ hết,...

Công nghệ AI để việc giặt giũ thông minh hơn

Trong buổi tọa đàm “Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh”, bà Nguyễn Y Mai, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina đã khẳng định: "Nâng tầm cuộc sống người dùng thông qua công nghệ cũng chính là tầm nhìn của Samsung khi quyết định đón đầu công nghệ AI vào sản phẩm gia dụng. Samsung mong muốn giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên ý nghĩa và nhẹ nhàng hơn, vì những việc nặng nhọc hay mất nhiều thời gian đã có sản phẩm gia dụng thông minh của Samsung lo”.

{keywords}
Bà Nguyễn Y Mai, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina trong buổi tọa đàm “Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh”

Ông lớn Samsung vốn nổi tiếng về khả năng luôn tiên phong trong sáng tạo, đổi mới công nghệ, luôn mở ra những xu hướng nâng tầm sống chất phục vụ cho con người. Máy giặt thông minh thế hệ mới là một minh chứng cho sự chuyển mình không ngừng cũng như cam kết mang công nghệ vào cuộc sống, biến những công nghệ phức tạp thành đơn giản nhất cho người dùng.

Với sự ra mắt chiếc máy giặt Samsung AI mới cùng các công nghệ hiện đại: AI Wash, AI Control, và AI Dispenser, hãng công nghệ Hàn Quốc mang đến cho người phụ nữ hiện đại một giải pháp tối ưu cho việc giặt giũ quần áo - vốn tốn nhiều thời gian và công sức. Không chỉ có thể tự cảm nhận trọng lượng và tính chất của quần áo mà máy giặt Samsung AI còn có thể tự động đưa ra chế độ giặt phù hợp giúp giặt sạch, bảo vệ quần áo, tối ưu lượng nước giặt xả, và còn hơn thế nữa. Người dùng sẽ không còn bị bối rối trước 1 loạt các chức năng hiển thị trên bảng điều khiển, hay lo lắng về lượng nước giặt vì máy giặt Samsung AI sẽ tự động đề xuất tất cả các thông số phù hợp, được hiển thị trên 1 màn hình điện tử trực quan và tinh tế. Công nghệ AI trên máy giặt Samsung AI qua phần giải thích của chuyên gia AI Nguyễn Xuân Phong còn vượt bật hơn khả năng Machine Learning mà còn khả năng đoán hành vi giặt giũ thông qua những lịch giặt giũ trong tuần cũng như nhân diện chất liệu, độ bẩn để tự động đề xuất chế độ giặt phù hợp, rõ ràng đó chính là biểu hiện của công nghệ AI thật sự, chứ không dừng lại ở việc mô phỏng AI, máy giặt Samsung AI quả thực  là bước tiến vượt bậc trong công nghệ AI của Samsung cho thiết bị gia dụng.

Cũng tại buổi tọa đàm, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết: "Với máy giặt Samsung AI, mình chính thức nói lời tạm biệt với việc loay hoay chọn chế độ, nhiệt độ, vòng vắt mỗi lần giặt, vì máy có thể ghi nhớ hết thói quen của mình. Với một nút bấm, việc giặt giũ giờ đối với Quỳnh Anh là chuyện nhỏ với hàng đống áo quần cầu kỳ, chất liệu cần nâng niu kỹ. Chỉ cần bật máy giặt lên rồi bấm "Start" là xong, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng”. Thay vì tốn hàng tá thời gian và công sức, người dùng có thể tiết kiệm hàng tá thời gian để tập trung năng lượng cho những việc quan trọng, cho gia đình, và phát triển bản thân với công nghệ Trí tuệ nhân tạo trên máy giặt Samsung AI.

{keywords}
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cùng máy giặt Samsung AI

Quả thực, bằng việc sử dụng các thiết bị ứng dụng của công nghệ AI, mọi người có thể dành thời gian cho những việc yêu thích trong cuộc sống tiện nghi và hiện đại ngày nay. Với sự ra mắt của chiếc máy giặt Samsung AI, hãng công nghệ Hàn Quốc khẳng định tầm nhìn tương lai cho một kỷ nguyên mới của các thiết bị gia dụng thông minh.

An Nhiên