Trên Facebook cá nhân, MC Phan Anh đã cập nhật việc hoàn thành trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Mai Hoá - Thạch Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ngoài ra, cũng trên Facebook của mình, MC Phan Anh đã thông báo tính hình tại các xã mà anh đi qua. “Cụ thể, tình hình thực tế bà con hai xã mình đi qua đối phó với lũ lụt rất tốt. Sau lũ vệ sinh sạch sẽ. Gia cầm, gia súc, gia sản hầu hết được bảo vệ nguyên vẹn. Điều này có công lớn của chính quyền địa phương khi liên tục thông báo, cập nhật tình hình cho nhân dân. Nhưng tất nhiên là đời sống thì khá khó khăn và sự hỗ trợ là cần thiết. Cần thiết nhất là những chương trình giúp bà con làm giàu (mình muốn nói là làm giàu luôn. Mơ, và khát khao thì mơ, khát khao cho trót). Mục tiêu của mình là ở đó: làm thiện nguyện sao cho hoạt động thiện nguyện không còn cần thiết nữa”, dòng trạng thái trên Facebook cá nhân của MC Phan Anh khẳng định.

Ngoài ra, MC Phan Anh cho hay cũng đang tới Phương Điền, Hương Khê khi mà tại đây tình hình khó khăn hơn nhiều, vẫn ngập trong bể nước. Đồng thời, số tiền của mọi người ủng hộ nhân dân miền Trung đến nay (ngày 19/10) là hơn 16 tỷ đồng.

Ngoài MC Phan Anh, trên Facebook cá nhân của mình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng vừa đánh dấu địa điểm tại Quảng Bình với trạng thái “đã hoàn thành nhiệm vụ”. Trước đó, Hồ Ngọc Hà cùng con trai Subeo đã bay tới Quảng Bình để bắt đầu công tác cứu trợ nhân dân vùng lũ. Hồ Ngọc Hà là một trong những nghệ sĩ đứng ra kêu gọi khán giả chung tay góp sức cứu trợ những người dân vùng bão lũ miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình quê cô nói riêng.

Còn trên Fanpages chính thức của Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ này chia sẻ về việc đã nhận được rất rất nhiều mì gói, quần áo cũ cũng như mới, đồng thời phân chia ra rất nhiều những túi nhỏ khác nhau và đang bị quá tải. Theo như báo cáo của bộ phận tiền trạm báo về là nhà dân nào cũng 15, 20 thùng mì gói rồi... Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi mọi người tiếp tục hỗ trợ nhưng xin được chuyển sang nhận bằng tiền mặt là thiết thực nhất và đến 12h trưa ngày 20/10 sẽ không nhận thêm quần áo và mì gói.

“Sau khi lấy ý kiến nhiều người tại Sài Gòn cũng như ngoài đó Hưng xin được quyết định bán 700 thùng mì lại cho một vị mạnh thường quân sẽ mua với giá gấp đôi giá thị trường để không chiếm vị trí của xe tải chở hàng ra để bà con được nhận tiền có thêm đồng vốn chăn nuôi trồng trọt trở lại”, thanh trạng thái trên fan pages của Đàm Vĩnh Hưng khẳng định.

Ngoài ra, thông báo của Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết sáng 24/10 sẽ bay ra tâm bão đón xe chở hàng từ Sài Gòn ra để chia sẻ cùng bà con, đồng thời chia sẻ địa điểm các trường đang bị ngập ở Hương Khê, Hà Tĩnh và cần cứu giúp bao gồm trường mầm non Hương Thuỷ 206 cháu, mầm non Hương Giang 329 cháu, mầm non Lộc Yên 306 cháu, mầm non Hương Xuân 272 cháu, mầm non Hương Đô 260 cháu.

Ngoài MC Phan Anh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng đã kêu gọi mọi người hướng về miền Trung ruột thịt và ủng hộ cho các tỉnh đang chịu hậu quả của lũ lụt.