Đây được đánh giá là một dự án công nghệ thông tin quan trọng, là một trong những yếu tố then chốt trong quá trình chuyển đổi số tại MEDLATEC. Hệ thống quản trị ERP triển khai tại MEDLATEC sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống gồm có các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động. Ngoài ra còn bao gồm Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý Bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý Xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử. Dự kiến hệ thống hoàn thành và chính thức đi vào vận hành trong tháng 8/2020.

Trải qua 24 năm lớn mạnh và phát triển không ngừng, hiện nay Medlatec Group có gần 1.500 CBNV. Đặc biệt trong mảng y tế, MEDLATEC đã phục vụ gần 2 triệu khách hàng mỗi năm trên toàn quốc thông qua hệ thống 5 Bệnh viện và Phòng khám đa khoa, 16 chi nhánh tại các tỉnh và gần 30 văn phòng đại diện tại Hà Nội. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng Giám đốc FPT IS cam kết: “FPT IS sẽ không chỉ triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP cho MEDLATEC mà còn mong muốn đồng hành với MEDLATEC trong tiến trình chuyển đổi số để phụng sự người dân, cộng đồng và quốc gia. Ngoài ra, cùng xu thế của Cách mạng Công nghiệp 4.0, FPT IS sẽ liên tục tích hợp và ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất để triển khai ERP cho khách hàng, giúp các nhà quản lý vận hành doanh nghiệp nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn”.