Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 1
 

1. Phân biệt trang web thật và giả: Theo báo cáo của Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Mỹ, mỗi năm có khoảng 15 triệu trang đặt phòng trực tuyến lừa đảo. Từ đó, các nạn nhân sẽ bị đánh cắp tiền, thông tin thẻ tín dụng... Bởi vậy, bạn nên chắc chắn rằng trang web mình đang sử dụng là có thật. Nếu thấy nghi ngờ, bạn hãy gọi theo số điện thoại để lại trên trang để xác minh.

Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 2
 

2. Không quá tin vào hình ảnh quảng cáo: Hình ảnh về khách sạn trên các website thường đẹp, lộng lẫy. Một số nơi sẽ dùng thủ thuật "treo đầu dê, bán thịt chó" để làm hoa mắt du khách. Bởi vậy, bạn phải luôn tỉnh táo trước khi quyết định đặt phòng.

Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 3
 

3. Kiểm tra qua nhiều nguồn tin: Mạng xã hội sẽ là một "trợ thủ đắc lực" trong thời buổi hiện đại nếu bạn muốn tra cứu thông tin. Trước khi ấn nút đặt trên web, bạn có thể đăng lên một hội hay nhóm du lịch để tham khảo ý kiến của cộng đồng mạng về chất lượng dịch vụ của nơi mình sắp chọn. Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được người từng đến đó và sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm.

Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 4
 

4. Chú ý các khoản thanh toán: Du khách thường sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi đặt phòng qua các ứng dụng. Dù vậy, bạn cần xem kỹ các khoản phải chi trả trước khi ấn nút thanh toán bởi một số website sẽ cộng thêm phí đặt phòng. Bên cạnh đó, bạn hãy chịu khó tìm đến trang web chính của khách sạn để phòng trường hợp bị hớ.

Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 5
 

5. Sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán: Thay vì thẻ ghi nợ, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng để đặt phòng trực tuyến. Trong trường hợp trang web là giả mạo, tội phạm sẽ không được phép truy cập trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Meo dat phong online tranh 'treo dau de, ban thit cho' hinh anh 6

6. Xác nhận đặt phòng: Sau khi hoàn tất thủ tục đặt phòng trên web, bạn hãy thường xuyên gọi cho công ty để xác nhận. Nếu không thấy phản hồi về hồ sơ đặt phòng, bạn nên báo cáo sự cố, tìm cách lấy lại tiền và chọn nơi ở khác.