"Bất kỳ sản phẩm mới nào cũng sẽ bổ sung cho hoạt động kinh doanh quảng cáo hiện có của chúng tôi," người phát ngôn của Meta chia sẻ với Reuters qua email.

Động thái này sẽ đưa Meta vào cùng lộ trình với các công ty như Snap và Twitter, vốn đã tung ra các gói trả phí để mở khóa các tính năng bổ sung.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Verge, ông John Hegeman, trưởng bộ phận quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Meta nói rằng Công ty không có ý định buộc người dùng phải trả tiền để tắt quảng cáo, mà sẽ phát triển các dịch vụ và tính năng hấp dẫn để người dùng tự nguyện trả phí. Tuy nhiên, ông Hegeman đã không chia sẻ đó là các dịch vụ và tính năng gì.

Về lâu dài, Meta nhận thấy các tính năng trả phí trở thành một phần có ý nghĩa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình, ông Hegeman nói với Verge.

Tháng trước, Meta ghi nhận doanh thu hàng quý giảm lần đầu tiên do lo ngại suy thoái kinh tế và áp lực cạnh tranh. Doanh thu của Meta gần như hoàn toàn đến từ quảng cáo và mặc dù nó đã có một số tính năng trả phí trên các ứng dụng của mình, nhưng cho đến giờ gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn chưa tính phí người dùng.

Nhóm mới thành lập của Meta, được gọi là "Trải nghiệm kiếm tiền mới", sẽ được lãnh đạo bởi ông Pratiti Raychoudhury, người trước đây là trưởng bộ phận nghiên cứu của Meta.

(Theo viettimes.vn)

 

Meta tiếp tục theo đuổi kế hoạch phát hành tiền điện tử

Meta tiếp tục theo đuổi kế hoạch phát hành tiền điện tử

Tờ Financial Times ngày 6/4 cho biết Meta đã sẵn sàng kế hoạch ra mắt tiền điện tử và mã thông báo ảo (virtual token) trên hệ sinh thái các ứng dụng của công ty.