Theo đó, các mã thông báo và tiền điện tử có thể được sử dụng để thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung hoặc phục vụ các dịch vụ tài chính khác như cho vay.

Hiện các kế hoạch này của Meta đang ở giai đoạn đầu, trong bối cảnh công ty đang tập trung vào các dịch vụ xung quanh khái niệm vũ trụ ảo (metaverse) - môi trường kỹ thuật số trong đó mọi người có thể tương tác, làm việc hay vui chơi.

{keywords}

Nếu được triển khai, tiền điện tử và token ảo có thể mang lại cho công ty một kênh doanh thu mới và khả năng kiểm soát các giao dịch trong bộ ứng dụng và dịch vụ hiện có, gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và nền tảng thực tế ảo Meta Quest.

Đồng tiền điện tử của Meta, có tên nội bộ là “Zuck Bucks”, được phát triển cho metaverse và có thể không dựa trên công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Trong khi đó các mã hóa trong ứng dụng sẽ được quản lý chung bởi công ty, được sử dụng để “tặng thưởng” cho những nhà sáng tạo nội dung trên Instagram hay những người có đóng góp ý nghĩa trong các nhóm Facebook.

Ngày 6/4, người phát ngôn công ty Meta cho biết công ty đang tập trung xây dựng metaverse “bao gồm cả các dịch vụ thanh toán và tài chính”.

Mark Zuckerberg, CEO Meta, tháng trước cũng tiết lộ rằng Instagram sẽ giới thiệu các mã hoá thông báo không thể thay thế (NFT) trong “thời gian gần”.

Trước đó, dự án tiền điện tử Diem của Meta phải dừng lại sau khi không nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý do lo ngại quyền lực của gã khổng lồ công nghệ sẽ trở nên quá lớn và Nhà Trắng đang nhìn nhận việc quản lý tiền ảo như một vấn đề an ninh quốc gia.

Đầu năm nay, Meta đã gia nhập Liên minh bằng sáng chế tiền mã hoá mở (COPA), tổ chức do công cụ Block của Jack Dorsey dẫn đầu, cam kết thúc đẩy quyền truy cập mở đối với các công nghệ tiền điện tử.

Vinh Ngô (Theo Reuters)

 

Lượt tải ứng dụng tiền điện tử tăng mạnh trên toàn cầu

Lượt tải ứng dụng tiền điện tử tăng mạnh trên toàn cầu

Báo cáo cho thấy số lượt tải ứng dụng tiền điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua các ứng dụng chứng khoán ở nhiều mặt.