Trong chương trình “Mad Money” của đài CNBC, CEO NVIDIA Jensen Huang giải thích lý do thế giới ảo đang nhận được sự quan tâm tích cực từ các ông lớn.

Theo ông, các vũ trụ ảo vượt xa mọi tầm nhìn phục vụ cho việc giải trí và thương mại. Huang tin rằng các doanh nghiệp có thể dựa vào metaverse, hay theo thuật ngữ của Nvidia là omniverse, để giảm lãng phí và tăng hiệu quả hoạt động trong thế giới thực.

“Chúng tôi đã lãng phí rất nhiều thứ để bù đắp cho thực tế không thể đưa chúng vào thế giới ảo. Chúng tôi muốn mô phỏng tất cả nhà máy trong metaverse, trong omniverse này. Chúng tôi muốn mô phỏng mạng lưới điện của cả thế giới trong omniverse”, Huang nói.

metaverse trong tuong lai anh 1

CEO của Nvidia, Jensen Huang đặt niềm tin vào metaverse. Ảnh: EnterpriseAI.

Dưới góc nhìn của vị CEO, các công ty có thể giảm lượng chất thải, tạo ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tài chính doanh nghiệp. “Họ sẵn sàng đầu tư một số tiền nhỏ để mua tiềm năng của trí tuệ nhân tạo nhưng hy vọng tiết kiệm được hàng trăm, hàng trăm và hàng trăm tỷ USD”, người đứng đầu Nvidia phát biểu.

Khái niệm metaverse đã tồn tại nhiều thập kỷ trong giới khoa học viễn tưởng, nhưng đến nay nó mới nhận được sự quan tâm đặc biệt sau khi một số gã khổng lồ công nghệ như Meta tập trung nguồn lực để tạo ra những thế giới ảo có khả năng tương tác, nhập vai.

Có trụ sở tại California, Nvidia là nhà sản xuất chip xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo lớn nhất thế giới. Trong khi nhu cầu về chất bán dẫn tăng lên, việc metaverse được chú ý cũng mang ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của công ty. Nguyên nhân là các con chip của Nvidia đóng vai trò quan trọng trong các thiết bị máy tính sẽ chạy metaverse.

Sự xuất hiện của Huang trên “Mad Money” diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Nvidia công bố báo cáo doanh thu quý 3, ghi nhận lợi nhuận và doanh thu tốt hơn mong đợi. Sau khi sụt giảm sau những tuần gần đây, cổ phiếu của công ty cũng đã tăng 29% trong tháng này và 66,6% trong 3 tháng qua.

Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia hiện ở mức 824,6 tỷ USD, là công ty có giá trị thứ 7 trong S&P 500.

(Theo Zingnews)

The Economist: Chớ coi thường! Metaverse của Mark Zuckerberg sẽ là chiêu né scandal hay là cuộc cách mạng công nghệ thay đổi thế giới?

The Economist: Chớ coi thường! Metaverse của Mark Zuckerberg sẽ là chiêu né scandal hay là cuộc cách mạng công nghệ thay đổi thế giới?

Metaverse đã và đang tồn tại. Chỉ là siêu vũ trụ ảo này chưa được phổ biến