Khi Internet of Things (IoT) phát triển mạnh mẽ và kết nối Internet được triển khai vào hầu hết các ngành công nghiệp, các mối đe dọa bảo mật cũng đang gia tăng cả về số lượng và quy mô.

Những mối đe dọa này có thể hủy hoại uy tín của những người bị tấn công, tác động đến tài chính của công ty và đánh cắp hay phá hủy quyền sở hữu trí tuệ.

Dù mã hóa có thể được sử dụng để bảo mật cho các nút mạng và nền tảng của quy trình hoạt động này được hiểu rõ, các nhà thiết kế lại thường không biết làm thế nào để triển khai hình thức bảo mật này.

Trước thực tế này, Microchip Technology vừa công bố vi điều khiển CEC1702, với lõi mã hóa phần cứng của hãng hiện đã hỗ trợ tiêu chuẩn bảo mật Device Identity Composition Engine (DICE), mang đến phương thức đơn giản để bổ sung nền tảng bảo mật cho các sản phẩm nhúng.

Bộ KIT phát triển IoT CEC1702 mới dành cho Microsoft Azure IoT cũng đã có mặt trên thị trường, cung cấp cho các nhà thiết kế mọi thứ cần thiết để dễ dàng áp dụng tiêu chuẩn an toàn DICE vào các sản phẩm của họ.

Tin tặc ngày càng trở nên tinh vi hơn, buộc các nhà thiết kế hệ thống phải áp dụng các nguyên lý bảo mật hiệu quả khi phát triển sản phẩm của mình.

Được phát triển và hỗ trợ bởi các chuyên gia trong ngành từ Trusted Computing Group (TCG), DICE là một phương pháp đơn giản và đáng tin cậy có thể được triển khai trong lõi phần cứng của các sản phẩm bảo mật trong quá trình sản xuất. Kiến trúc này chia quá trình khởi động thành nhiều lớp khác nhau và tạo ra các bảo mật riêng biệt cùng với tiêu chuẩn đánh giá tính toàn vẹn cho mỗi lớp.

Quá trình khởi động sẽ tự động khóa lại và bảo vệ bí mật nếu phát hiện sự hiện diện của phần mềm độc hại.

Một trong những lợi ích quan trọng của việc sử dụng các tính năng khởi động an toàn của CEC1702 với tiêu chuẩn DICE là cho phép các nhà sản xuất thiết bị tạo ra một chuỗi xác thực tin cậy cho nhiều chương trình firmware, đặc biệt quan trọng với các khách hàng quan tâm đến thực hiện các lệnh xác thực quan trọng của hệ thống như trong các ứng dụng tại nhà máy điện, cơ sở dữ liệu máy chủ trực tuyến.

Hiện sản phẩm đã có mặt trên thị trường.