Theo đó công ty đã ở giai đoạn “cuối cùng” của kế hoạch cho phép nhân viên quay lại văn phòng làm việc ở khu vực bang Washington (bao gồm cả trụ sở chính tại Redmond). Sau thời điểm này, đội ngũ nhân viên sẽ có 30 ngày để “thích ứng” với lịch làm việc mà họ và những người quản lý đưa ra, có thể là trực tiếp, từ xa hoặc hỗn hợp (hybrid).

{keywords}

Các văn phòng tại San Francisco Bay Area (bang California) cũng mở cửa trở lại vào ngày 28/2, trong khi những văn phòng khác tại Mỹ sẽ “tuỳ vào điều kiện cho phép”, theo thông cáo của Microsoft.

Nhà sản xuất cũng cho biết, việc xét nghiệm ở cơ sở và tuân thủ hướng dẫn của chính phủ là một phần trong chiến lược tổng thể của công ty.

Thời điểm mở lại văn phòng của Microsoft gấp rút hơn so với lịch trình của các gã khổng lồ công nghệ khác. Meta đang hướng tới cho nhân viên trở lại làm việc vào 28/3, Apple cùng một số công ty khác thì vẫn đang lùi vô thời hạn thời điểm mở cửa trở lại. Amazon bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong kho hàng đối với nhân viên tiêm đầy đủ vắc xin, đồng thời ngừng chế độ nghỉ có lương với những người không tiêm vắc xin bị nhiễm Covid-19. Công ty này cũng nới lỏng yêu cầu làm việc trực tiếp đối với nhân viên khối văn phòng.

Quyết định của Microsoft cho thấy tình hình tồi tệ nhất đã qua đi với công ty, phản ánh sự thay đổi về mô hình làm việc, khi làm việc từ xa trở nên thực tế hơn, với các công cụ “cây nhà lá vườn” như Teams (dịch vụ tích hợp trong Office 365 dành cho cộng tác nhóm) và Viva (nền tảng trải nghiệm dành nhân viên). Công ty cũng đang chuẩn bị cho tương lai với Mesh, ứng dụng nền tảng cho phép tương tác thực tế pha trộn. 

Vinh Ngô (theo Engadget)

Microsoft 2021 - Nhìn lại một năm khiến cả Apple, Facebook/Meta lẫn Amazon phải lu mờ

Microsoft 2021 - Nhìn lại một năm khiến cả Apple, Facebook/Meta lẫn Amazon phải lu mờ

Chỉ vài ngày trước khi công bố kết quả tài chính cho quý cuối năm 2021, Microsoft tuyên bố thâu tóm Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD. Ông chủ Windows/Xbox thu về Call of Duty, Diablo, Warcraft, Starcraft, Overwatch và nhiều dòng game đình đám...