Tính năng chặn “reply-all” này chủ yếu mang lại lợi ích cho các tổ chức lớn. Microsoft cho biết ban đầu họ thử nghiệm, tìm kiếm khoảng 10 email “reply-all” cho hơn 5.000 người nhận trong vòng 60 phút. “Theo thời gian, khi chúng tôi thu thập thói quen sử dụng và phản hồi của khách hàng, chúng tôi hy vọng sẽ điều chỉnh và nâng cao tính năng Phản hồi cho tất cả, để làm cho nó trở nên giá trị hơn đối với nhiều khách hàng Office 365”, Microsoft cho biết.

Bão email “reply-all” thực sự là vấn đề ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lớn và nhỏ, và đã xảy ra trong nhiều thập kỷ. Microsoft đã có một sự cố tai tiếng vào năm 1997. Khi đó, khoảng 25.000 người đã nằm trong danh sách phân phối và liên tục trả lời một chủ đề email theo kiểu “reply-all”, nó đã tạo ra 15.000.000 email và 195 gigabyte dữ liệu. Vụ việc khiến các máy chủ mail Exchange của Microsoft bị quá tải.

Mặc dù vậy, Microsoft vẫn tiếp tục phải chịu đựng các cơn bão email. Năm ngoái, một thông báo GitHub đã khiến email của hàng ngàn nhân viên Microsoft ngập tràn thư. Hồi tháng 3, hàng ngàn nhân viên của Microsoft cũng đã bị cuốn vào một chuỗi email trả lời “reply-all”, may mắn nó nhanh chóng bị tắt trong vòng 30 phút.

Tính năng chặn “reply-all”  mới của Microsoft sẽ tồn tại trong bốn giờ sau khi nó được kích hoạt tự động, đủ thời gian để ngăn mọi người liên tục hỏi về lý do “tại sao tôi lại liên quan đến chuỗi email này” hàng trăm lần. Tính năng mới dường như rất có hiệu quả với chính các nhân viên của Microsoft.