Từ ngày 11/4, Microsoft sẽ bắt đầu tự động update bản cập nhật Creators Update cho người dùng Windows 10 - theo một công bố mới đây của hãng. Tuy nhiên, nếu đang mong ngóng bản update này và không muốn chờ đợi lâu, bạn có thể tải thủ công Creators Update của Windows 10 sớm hơn một tuần, vào ngày 5/4. Microsoft công bố trên blog rằng sẽ cung cấp Creators Update qua công cụ Update Assistant của hãng, giúp người dùng Windows 10 có bản quyền có thể tải sớm bản update mới nhất. 

Dù vậy, ngay từ lúc này, nếu muốn bạn cũng có thể tải về và mount file ISO của Creators Update từ máy chủ của Microsoft. Người dùng trên diễn đàn Windows mới đây đã tìm ra chỗ lưu các file của bản build 15063 của Windows 10, và đây được cho là bản build RTM (Release to Manufacturing - bản được phát hành cho các hãng PC) của Creators Update. Bạn có thể truy cập vào link này để tải, miễn là bạn đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program.

Với những người dùng khác, họ sẽ được cập nhật Creators Update từ 11/4, đầu tiên là cho các PC mới sau đó mới đến các thiết bị cũ hơn. "Có thể mất nhiều tháng trời để bản cập nhật đến được tay toàn bộ người dùng" - một đại diện của Microsoft cho biết. Người dùng Windows Phone, trong khi đó, phải chờ đến 25/4, mới được Microsoft phân phối bản cập nhật. 

Microsoft cũng đưa ra các chính sách nhằm giúp quá trình update sẽ có nhiều lựa chọn tuỳ biến hơn cho người dùng cuối. Các thay đổi bao gồm cho xác định thời gian update thuận tiện cho người dùng, tạm dừng update trong 1 tuần, mở rộng khung thời gian mà trong khoảng thời gian này, hệ thống sẽ không quét bất kỳ bản cập nhật nào để cài đặt.