Công bố hợp tác chiến lược giữa Microsoft Việt Nam và SaigonTel.

Quan hệ hợp tác chiến lược giữa ba bên vừa được công bố sáng nay (5/12) trong khuôn khổ buổi triển lãm công nghệ về khu công nghiệp thông minh được tổ chức tại Bắc Ninh.

Với sự hợp tác lần này, SaigonTel chính thức trở thành đơn vị đại diện Microsoft tư vấn công nghệ và bán giải pháp trực tiếp cho những doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp do SaigonTel đầu tư hoặc liên kết. Bằng việc mang các giải pháp tiên tiến trong và ngoài nước đến khu công nghiệp, các doanh nghiệp này sẽ có thể rút ngắn thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm và đánh giá những công nghệ mới nổi, đồng thời có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các công nghệ đó một cách dễ dàng hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Tech Data đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các giải pháp chuyên sâu cho SaigonTel và các khách hàng, nhằm đảm bảo việc triển khai công nghệ được thuận lợi theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Thay vì chỉ giới thiệu các ứng dụng thông minh đến các doanh nghiệp, tại sự kiện, Microsoft, SaigonTel, TechData và các đối tác công nghệ khác tập trung vào tính ứng dụng thực tiễn của các gói giải pháp vào công tác quản lý, vận hành thông qua các quầy trải nghiệm trực quan, sinh động. Đồng thời, công bố chính sách dành riêng cho những doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp.

Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT) tại sự kiện.

Tại sự kiện, ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT) cho biết việc Microsoft Việt Nam và các đối tác mang giải pháp tiên tiến trong và ngoài nước đến khu công nghiệp sẽ giúp cho các doanh nghiệp rút ngắn thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm và đánh giá những công nghệ mới nổi. Đồng thời ,có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các công nghệ đó một cách dễ dàng hơn để đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng quốc tế.

"Trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ là động lực chính của sự sáng tạo và đổi mới. Sự cạnh tranh trên môi trường số với sự đặc thù về khả năngcho phép nhanh chóng tiếp cận thị trường, khả năng mở rộng quy mô phục vụ nhưng không đòi hỏi đầu tư lớn là điều kiện tốt nhất để thúc đẩy các ý tưởng mới dựa trên công nghệ kỹ thuật số. Trong môi trường này doanh nghiệp vừa và nhỏ sáng tạo đổi mới để hình thành, để phát triển và tồn tại", ông Đào Đình Khả chia sẻ.