Ảnh minh họa: Bloomberg

Dù Microsof đã phát triển các phiên bản di động của Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook và nhiều ứng dụng khác cho Android và đưa lên Google Play Store, đôi lúc chúng lại bị trùng lặp về tính năng và kích thước cũng khá lớn. Khi Galaxy Note 10 được giới thiệu, Samsung tải sẵn ứng dụng Microsoft Office Mobile thay vì các ứng dụng Office riêng lẻ.

Để truy cập được nhiều tính năng cao cấp hơn, người dùng có thể đăng ký mua Office 365. Microsoft Office Mobile trước đây chỉ tải về được trên kho của Samsung hoặc tải sẵn trên một số thiết bị cùng hãng. Nó cho phép người dùng xem tài liệu, chỉnh sửa tập tin Word, Excel, PowerPoint. Ngoài ra, còn một số tác dụng như chuyển đổi hình ảnh sang văn bản, tạo và ký tập tin PDF, chia sẻ tập tin giữa các thiết bị.

Tại hội thảo Ignite ngày 4/11, quan chức Microsoft thông báo bản cập nhật của Office Mobile cũng sẽ có mặt trên các thiết bị Android khác dưới hình thức xem trước (preview) trên Google Play Store và người dùng iOS đã tham gia chương trình TestFlight.