Microsoft đang lên kế hoạch đưa tính năng đoán từ vào phần mềm Word trong tháng 3 tới. Tính năng này sẽ giống hệt tính năng soạn thảo văn bản thông minh của Google Docs, trong đó dùng máy học để đoán từ cần gõ nhằm cải thiện tốc độ và tránh lỗi không mong muốn. Ban đầu, Microsoft dự tính ra mắt tính năng này vào năm ngoái, nhưng theo lộ trình mới trên Microsoft 365 thì người dùng Word trên Windows sẽ được trải nghiệm tính năng này vào tháng sau.

Word sẽ hiển thị từ được đoán dưới dạng màu xám và người dùng có thể đồng ý dùng từ gợi ý bằng cách ấn phím Tab, hoặc bỏ qua bằng phím Escape. Tính năng đoán từ có thể được tắt bằng cách tắt tùy chọn tương ứng trong Word.

{keywords}
Tính năng đoán từ giúp người đánh máy gõ chính xác hơn, hạn chế lỗi ngoài ý muốn

Tương tự, Microsoft cũng ra mắt tính năng đoán từ cho Outlook bản cho Windows vào tháng này, giúp người dùng soạn thư nhanh hơn. Trước đó, Microsoft đã ra mắt tính năng đoán từ cho Outlook bản web vào năm ngoái.

Hiện vẫn không rõ tính năng mới của Word có khả dụng ở ngôn ngữ tiếng Việt hay không. Đối thủ của Microsoft, Google Docs đã có đoán từ bằng tiếng Việt từ năm 2018. 

Tuần trước, Microsoft cũng vừa công bố kế hoạch phát hành Office 2021 và Office LTSC bản thương mại. Trong đó, Office 2021 là bản cập nhật của Office 2019 và chỉ mất một lần mua mà không cần phải mua dịch vụ thuê bao tháng Microsoft 365.

Phương Nguyễn (Theo TheVerge)

Microsoft giới thiệu Office 2021 cho Windows và macOS

Microsoft giới thiệu Office 2021 cho Windows và macOS

Microsoft công bố hai phiên bản Office mới: Office 2021 cho khách hàng cá nhân và Office LTSC cho khách hàng thương mại.