{keywords}
Heaset thực tế tăng cường của Microsoft. (Ảnh: Microsoft)

Quân đội Mỹ thông báo Microsoft thắng hợp đồng sản xuất hơn 120.000 headset AR đặc biệt. Theo phát ngôn viên Microsoft, hợp đồng trị giá 21,88 tỷ USD, kéo dài trong 10 năm. Thương vụ cho thấy Microsoft có thể gặt hái doanh thu từ một sản phẩm mang tính viễn tưởng sau nhiều năm nghiên cứu. Công ty nổi tiếng nhất với hệ điều hành Windows và bộ ứng dụng văn phòng.

Trước đó, năm 2018, Microsoft cũng giành được hợp đồng cung cấp nguyên mẫu Hệ thống tăng cường trực quan tích hợp (IVAS). Hợp đồng mới liên quan đến cung ứng sản phẩm hoàn thiện.

Phiên bản HoloLens tiêu chuẩn có giá 3.500 USD, cho phép mọi người nhìn thấy hình ảnh ba chiều phủ trên môi trường thực tế và tương tác bằng tay, giọng nói. Nguyên mẫu IVAS mà phóng viên tờ CNBC thử nghiệm năm 2019 hiển thị bản đồ, la bàn và trang bị công nghệ ảnh nhiệt để chỉ ra mọi người trong bóng tối.

Alex Kipman, chuyên gia kỹ thuật tại Microsoft, người giới thiệu HoloLens năm 2015, cho biết headset IVAS dựa trên HoloLens và dịch vụ đám mây Microsoft Azure sẽ giúp binh lính an toàn và hoạt động hiệu quả hơn. Nó giúp họ nâng cao cảnh giác, chia sẻ thông tin, ra quyết định trong nhiều kịch bản khác nhau. Binh lính có thể chiến đấu, diên tập và huấn luyện trong cùng một hệ thống.

Với thương vụ mới nhất, Microsoft khẳng định vị trí của một nhà cung ứng nổi bật cho quân đội Mỹ. Năm 2019, Microsoft ký hợp đồng cung cấp dịch vụ đám mây cho Bộ Quốc phòng sau khi đánh bại Amazon, người dẫn đầu thị trường đám mây. Amazon đã kháng cáo lên tòa án liên bang.

Dù vậy, một số nhân viên yêu cầu công ty từ bỏ hợp đồng đám mây và HoloLens. Trong thư gửi lãnh đạo, họ viết: “Chúng tôi không tham gia để phát triển vũ khí. Chúng tôi yêu cầu làm rõ công việc của mình được dùng làm gì”.

Du Lam (Theo CNBC)

Microsoft đang toan tính gì ở thương vụ Discord?

Microsoft đang toan tính gì ở thương vụ Discord?

7 năm sau khi Bill Gates rời ghế chủ tịch, Microsoft đang ngày càng tiến gần hơn tới con đường của một công ty game khi chuẩn bị thâu tóm nền tảng Discord.