Tập đoàn Tecomen bắt đầu cung ứng các thiết bị lọc nước, gia dụng và sức khỏe trên khắp châu Á từ năm 2006, đến nay đã trở thành nhà sản xuất máy lọc nước lớn nhất Đông Nam Á với quy mô hơn 1.000 nhân viên. Không dừng ở khu vực, tập đoàn này tham vọng đến năm 2040 sẽ ghi tên vào danh sách top 10 toàn cầu.

Tuy nhiên, chiến lược mở rộng thị trường đặt ra nhiều thách thức mới cho tập đoàn. Bà Đào Thu Hương - Giám đốc Chiến lược và Đổi mới của Tecomen cho biết, các thách thức này bao gồm việc truy cập thông tin, dữ liệu quản lý, quy trình và thủ tục cần thiết để hệ thống quản trị doanh nghiệp vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả và phù hợp với “chiếc áo lớn hơn”.

“Tecomen cần tăng cường hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp và mọi hệ thống khác để có thể đáp ứng nhanh với những thay đổi của thị trường. Chuyển đổi số là bước quan trọng để hiện thực hóa khát vọng toàn cầu hóa, đó cũng là lý do vì sao chúng tôi chọn nền tảng đám mây SAP trên Microsoft Azure”, bà Hương nhấn mạnh.

Tecomen bắt đầu quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý SAP lên đám mây Microsoft Azure từ năm 2018. Ông Phạm Tuấn Khánh - Chuyên gia IT cấp cao của Tecomen cho biết, chỉ mất 6 tháng để triển khai hệ thống quản trị dữ liệu mới cho 6 công ty thuộc tập đoàn. Những chuyên gia công nghệ giỏi nhất của NGS - đối tác ủy quyền của cả SAP lẫn Microsoft - được cử tới hỗ trợ. So sánh với các phần mềm cũ mất 2 tháng đặt hàng máy chủ và thích ứng chậm, ông Khánh cho hay, các kỹ sư chỉ cần nhấp chuột vài phút là đã triển khai xong hệ thống mới, sẵn sàng nhập cơ sở dữ liệu. Sau 6 tháng, cuộc khảo sát nội bộ thu về số lượt phản hồi tích cực, khi các nhân viên đều “hiểu Azure”.

“Microsoft giúp Tecomen tiết kiệm tới 1 triệu USD chi phí đầu tư. So với phần mềm truyền thống trước đây mất ít nhất 2 tháng để đặt mua máy chủ, chi phí đầu tư phải trả một lần ngay khi nhận bàn giao..., thì SAP không cần mua máy chủ, không cần mua băng thông hay ADSL dự phòng cáp hỏng như trước đây, cho phép chi trả hàng tháng theo hóa đơn kê khai các hoạt động sử dụng thực tế trong tháng”, ông Khánh cho biết thêm.

Đại diện Tecomen đánh giá cao thời gian triển khai nhanh, giao diện dễ dùng, độ bảo mật, lợi ích kinh tế... của SAP. Ngoài ra, hệ thống còn tuỳ biến tối ưu theo nhu cầu sử dụng, dễ nhân rộng quy mô. Khi ban lãnh đạo Tecomen dự định mở văn phòng mới ở Indonesia, khối lượng công việc gia tăng chóng mặt, nhưng chỉ cần nhấn nút “Nâng cấp” trên Microsoft Azure là có ngay hệ thống vận hành mới.