Hội thảo đã góp phần thay đổi nhận thức, cung cấp nhiều thông tin giá trị để các đơn vị tin tưởng và hành động, thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, thu hút được hơn 500 đại biểu từ các cơ quan, ban, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia.

Chính phủ số là đầu tàu của đoàn tàu chuyển đổi số

Ông Nguyễn Huy Dũng - Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông khi tham gia hội thảo nhận định về vai trò của Chính phủ số trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số là đầu tàu của đoàn tàu chuyển đổi số. Ông Dũng nhấn mạnh: “Cơ quan nhà nước, chính quyền phải làm gương, là nơi chuyển đổi số trước và dẫn dắt toàn bộ tiến trình chuyển đổi số của xã hội”. Để chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng, theo ông Dũng, bước đầu tiên phải xuất phát từ thay đổi nhận thức, tư duy.

{keywords}
Ông Nguyễn Huy Dũng chỉ rõ mục tiêu, định hướng kế hoạch chuyển đổi số quốc gia với các mảng tài chính, quản lý CNCCVC và quản lý giáo dục.

Giáo dục – một trong tám lĩnh vực được ưu tiên trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia, ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo tại hội thảo đã phân tích vai trò của việc đưa công nghệ vào các lĩnh vực mà giáo dục cần tập trung là: “học trực tuyến, thư viện số, đánh giá kiểm tra, đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu lớn để phục vụ phân tích hiệu quả của ngành giáo dục.”

Đối với hoạt động chuyển đổi số trong ngành nội vụ, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ đã chia sẻ về 3 mục tiêu chính là quản lý con người, quản lý tài chính, quản lý văn bản bằng công nghệ. "Một số đơn vị sử dụng phần mềm MISA đã có dữ liệu được đẩy về Bộ Nội vụ, từ đó quá trình trao đổi thông tin diễn ra thông suốt và chính xác" - Ông Bình cho biết và khuyến khích các cơ quan, đơn vị có thể tham khảo mô hình mẫu này để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

MISA đóng góp vào xây dựng Chính phủ số và chuyển đổi số quốc gia

Trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia, các doanh nghiệp công nghệ số đóng vai trò hỗ trợ thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn thông qua việc tạo ra các nền tảng số phục vụ cho toàn xã hội.

Ý thức được vai trò của mình, ngay từ sớm, các các sản phẩm, nền tảng của MISA đã được phát triển dựa trên các công nghệ số như Dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), chuỗi khối (Blockchain), điện toán đám mây (Cloud)…. Với kinh nghiệm triển khai tại hơn 70% đơn vị hành chính sự nghiệp, xã, phường trên toàn quốc, bà Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc MISA nhận định tại hội thảo: “Ứng dụng công nghệ số để liên thông cơ sở dữ liệu toàn ngành sẽ giúp các cơ quan chủ quản có bức tranh toàn diện về tài chính, ngân sách, quản lý các mảng chuyên môn mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ việc ra quyết định kịp thời. Các đơn vị tại địa phương cung cấp được báo cáo chính xác, kịp thời, giảm bớt các thủ tục hành chính; giảm thời gian, công sức, tiết kiệm ngân sách nhờ tự động hóa các quy trình tác nghiệp”.

{keywords}
Nền tảng MISA FinGov là giải pháp để các đơn vị hành chính sự nghiệp hợp nhất mọi nghiệp vụ quản trị tài chính Nhà nước trên cùng một hệ thống.

Hiện MISA cung cấp các giải pháp chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu cho đơn vị chủ quản, các đơn vị tại địa phương về công tác quản lý ngân sách nhà nước, quản lý giáo dục, quản lý CBCCVC như: Nền tảng quản lý tài chính Nhà nước MISA FinGov, Nền tảng quản lý trường học MISA QLTH, Nền tảng quản lý cán bộ MISA QLCB.

Hội thảo trực tuyến do MISA chủ trì tổ chức đã cung cấp thông tin hữu ích hỗ trợ các đơn vị HCSN xã/phường nâng cao hiểu biết về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy xây dựng Chính phủ số nói riêng và công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp chuyển đổi số, truy cập website www.misa.vn 

Công ty Cổ phần MISA thành lập năm 1994, là một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong nước về cung cấp các nền tảng, dịch vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị (tài chính, kế toán, nhân sự…) cho hơn 250.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể. Sản phẩm MISA được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đạt tiêu chí ưu tiên mua sắm trong cơ quan nhà nước. MISA nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2019.

Phương Dung