{keywords}
Năm 2020, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.080 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM.

Theo Đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Bộ TT&TT), tổng chỉ tiêu sinh năm nay của trường là 3.080 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, miền Bắc là 2.480 chỉ tiêu và miền Nam là 600 chỉ tiêu. Học viện tuyển sinh trên phạm vi cả nước, thí sinh đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo nào thì sẽ theo học tại cơ sở đó.

Năm 2020, Học viện tiếp tục tuyển sinh vào 10 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật Điện tử viễn thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán và Thương mại điện tử. Trong đó, 2 ngành Thương mại điện tử và Truyền thông đa phương tiện chỉ tuyển sinh viên theo học tại Hà Nội.

Đáng chú ý, bên cạnh 2 phương thức tuyển sinh đã được thực hiện từ các năm trước là Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT, trong mùa tuyển sinh năm nay, Học viện triển khai thêm phương thức xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập ở bậc THPT với một trong các loại Chứng chỉ quốc tế hoặc Thành tích cá nhân trong những kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi.

Với phương thức xét tuyển kết hợp mới được trường chọn áp dụng, sẽ có 3 nhóm thí sinh đủ điều kiện xét tuyển, trong đó đối tượng 1 là thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT từ 1.130/1.600 trở lên hoặc ACT từ 25/36 trở lên; có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên; và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Đối tượng 2 là thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 65 trở lên, hay TOEFL ITP 513 trở lên; có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên; và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Đối tượng 3 là thí sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; hoặc đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, tiếng Anh; có kết quả điểm chung bình chung học tập lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên; và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng lưu ý, với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2020, kết quả điểm trung bình chung học tập học kỳ I lớp 12 có thể thay thế bằng điểm trung bình chung học tập lớp 12.

{keywords}
Hệ thống đăng ký xét tuyển theo phương thức kết hợp được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở từ ngày 1/7/2020.

Để thuận tiện cho thí sinh trong quá trình làm hồ sơ cũng như đăng ký xét tuyển vào Học viện theo phương thức kết hợp, nhà trường đã thực hiện cẩm nang hướng dẫn xét tuyển theo phương thức tuyển sinh mới này. Thí sinh có thể tải cẩm nang tại đây.

Đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, kể từ ngày 1/7/2020, nhà trường bắt đầu mở hệ thống đăng ký xét tuyển theo phương thức kết hợp trên trang https://xettuyen.ptit.edu.vn. Thời gian mở hệ thống kéo dài đến hết ngày 5/8/2020.

Theo hướng dẫn, thí sinh thực hiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo 4 bước gồm: Khai hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website: https://xettuyen.ptit.edu.vn; In 2 Phiếu đăng ký xét tuyển theo phương thức kết hợp; Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển theo yêu cầu;

Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo một trong hai cách (Nộp trực tiếp tại các cơ sở đào tạo của Học viện; Gửi hồ sơ bằng đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát đảm bảo đến các địa chỉ cơ sở đào tạo của Học viện).

M.T

Bộ TT&TT: PTIT cần mở thêm các ngành nghề đáp ứng việc chuyển đổi số, kinh tế số và CMCN 4.0

Bộ TT&TT: PTIT cần mở thêm các ngành nghề đáp ứng việc chuyển đổi số, kinh tế số và CMCN 4.0

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông cần phát triển đột phá trong năm 2020 để làm bản lề cho giai đoạn phát triển mới. Trường cần có có giải pháp để mở các ngành nghề mới đáp ứng công cuộc chuyển đổi số, kinh tế số và CMCN 4.0.