Mô hình cộng tác viên của Thế Giới Di Động: cứu cánh doanh thu với kỳ vọng 2000 tỷ/năm

Bên cạnh chiến lược tập trung cho online, mô hình cộng tác viên là cứu cánh giúp Thế Giới Di Động ghi nhận tín hiệu khả quan bất chấp đợt giãn cách kéo dài vừa qua.

Lượng cộng tác viên tăng liên tục, kỳ vọng doanh thu trên 100 tỷ/tháng

Còn nhớ, giữa tháng 5/2021, sau khi công bố thử nghiệm mô hình cộng tác viên đại lý, Thế Giới Di Động đã kết nối thành công với 1.560 cộng tác viên tại TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ: “cộng tác viên là cánh tay nối dài của chúng tôi. Họ có khách hàng tại địa bàn, còn chúng tôi phong phú nguồn hàng. Khi bán được hàng, họ sẽ được thêm phần hoa hồng hấp dẫn (từ 5-20% tuỳ mặt hàng). Tuy nhiên, chưa thể hứa hẹn nhiều về mô hình này vì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm”.

Mô hình cộng tác viên của Thế Giới Di Động: cứu cánh doanh thu với kỳ vọng 2000 tỷ/năm

Tháng 8/2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh thành phía Nam, việc vận chuyển hàng hóa khó khăn, bế tắc trong khâu giao hàng... nhưng mô hình cộng tác viên vẫn chứng tỏ sức hút khi số cộng tác viên đạt mức 2.952, còn doanh thu tăng lên gần gấp đôi tháng trước đó với 61 tỷ đồng; tiếp cận với 3.000 khách hàng vốn dĩ trước đây chuỗi chưa phủ đến. Được biết, tháng 9/2021, doanh thu của nhóm cộng tác viên này đã lên con số là 88 tỷ đồng.

Mô hình cộng tác viên của Thế Giới Di Động: cứu cánh doanh thu với kỳ vọng 2000 tỷ/năm
Đăng ký ngay để trở thành cộng tác viên đại lý của Thế Giới Di Động: https://www.thegioididong.com/daily

Từ trước đến nay, trong lĩnh vực bán lẻ, chưa có tiền lệ các cửa hàng nhỏ là “cánh tay nối dài” cho các chuỗi bán lẻ lớn, nếu không muốn nói là “đối thủ” của nhau tại từng địa bàn. Những dữ liệu trên cho thấy hướng kinh doanh mới của Thế Giới Di Động đã tạo mối thân thiện với các đối tác địa phương theo tinh thần “chung sống hòa bình, nhiều bên cùng có lợi”. Với thiện chí này, Thế Giới Di Động kỳ vọng ngày càng tăng về số lượng cộng tác viên cũng như doanh thu.

Chia sẻ về mô hình mới, ông Hiểu Em nhấn mạnh: “Với số lượng hiện có là 3.073 cộng tác viên, từ nay đến cuối năm, Thế Giới Di Động sẽ cố gắng mời thêm 7.000 cộng tác viên, cho đủ con số 10.000”. Với 10.000 cộng tác viên tương đương với 7% thị phần, kênh bán hàng này sẽ từng bước xác lập vị thế quan trọng trong mô hình kinh doanh của Thế Giới Di Động từ năm 2022 trở về sau.

Cần nhớ, trong cơ cấu thị trường bán lẻ ngành hàng điện máy hiện nay, với 4.460 cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc, Thế Giới Di Động đã chiếm 50% thị phần. Các chuỗi bán lẻ còn lại chiếm 30%. Phần còn lại là các cửa hàng nhỏ với số lượng khoảng 30.000 điểm.

Lãnh đạo chuỗi bán lẻ kỳ vọng doanh thu dao động trong khoảng 150 - 180 tỷ đồng/ tháng, tương ứng với doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng mỗi năm. “Ngoài việc sẵn sàng cung ứng kịp thời, hàng hóa đa dạng, giá cả hấp dẫn..., Thế Giới Di Động đang nâng cấp công cụ bán hàng, đầu tư cho từng cộng tác viên để mối tương tác, nhận diện giữa Thế Giới Di Động với các cộng tác viên và khách hàng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn”, ông Hiểu Em cho biết thêm.

 
Mô hình cộng tác viên của Thế Giới Di Động: cứu cánh doanh thu với kỳ vọng 2000 tỷ/năm
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động trong buổi chia sẻ mô hình cộng tác viên.

Sáng tạo mô hình “Cộng tác viên nội bộ”

Ở một bức tranh khác, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với những điều kiện nghiêm ngặt cùng bối cảnh nhiều cửa hàng phải đóng cửa và kinh doanh online, Thế Giới Di Động đã lập tức cho ra đời mô hình “cộng tác viên nội bộ” dựa trên nền tảng của mô hình cộng tác viên bên ngoài và thu về những kết quả bất ngờ. Mô hình này vừa góp phần quan trọng trong doanh thu những tháng giãn cách xã hội, vừa tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể cho đội ngũ nhân viên.

Mô hình kinh doanh cộng tác viên nội bộ bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2021. Theo ông Hiểu Em, ngoài những đơn hàng của khách đặt hàng trên trang web và ứng dụng của Thế Giới Di Động, những nhân viên làm việc tại nhà được phép sử dụng các công cụ bán hàng của hệ thống để tìm kiếm thêm khách hàng.

Tháng 6, mô hình kinh doanh này chỉ đem về 24 tỷ đồng nhưng đã nhanh chóng tăng gần 4 lần - với 94 tỷ đồng khi bước sang tháng 7. Chưa dừng lại ở đó, doanh thu tiếp tục tăng dần theo tháng và đến tháng 9, nhóm cộng tác viên nội bộ đã đem về con số lên đến 420 tỷ đồng, tăng gấp 17 lần chỉ sau 3 tháng.

Như vậy đến nay, 420 tỷ đồng của nhóm cộng tác viên nội bộ đã chiếm gần 30% doanh thu kinh doanh online toàn hệ thống Thế Giới Di Động. “Đây là kết quả bất ngờ mà chúng tôi không nghĩ tới khi bắt đầu chạy mô hình này”, ông Hiểu Em nói.

Vị Tổng giám đốc chia sẻ thêm, “Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục khai thác mô hình cộng tác viên nội bộ để nhân viên bán hàng mọi lúc mọi nơi nhưng sẽ có vài thay đổi, điều chỉnh về quy trình và chính sách bán hàng hợp lý hơn khi các địa phương đã mở cửa theo điều kiện bán hàng bình thường mới”.

Phương Dung

 
List comment
 
Chính phủ cần đóng vai trò định hướng, dẫn dắt phát triển hạ tầng của thế giới số
icon

Đại diện Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, cũng như giai đoạn đầu phát triển thế giới kết nối viễn thông, Việt Nam cho rằng rất nên có vai trò định hướng và dẫn dắt của Chính phủ trong phát triển hạ tầng của thế giới số.

 
Zalo đã khắc phục lỗi trên PC
icon

Ứng dụng Zalo trên máy tính đã hoạt động trở lại, phía Zalo vẫn chưa thông tin lý do ứng dụng này gặp sự cố sáng nay.  

 
Người dân Hà Nội dần quen với quét mã QR ghi nhận vào, ra các địa điểm
icon

Với sự quyết liệt của chính quyền các cấp, đến nay nhiều người dân Hà Nội, cơ sở kinh doanh, địa điểm tập trung đông người... đã hình thành thói quen quét QR Code ghi nhận thông tin vào ra, coi đây là một phần thời kỳ bình thường mới.

 
Hội nghị Bộ trưởng ITU: Cắt giảm chi phí là chìa khóa cho chuyển đổi số
icon

Trong khi 4G, 5G dần trở nên phổ biến hơn thì trên toàn cầu vẫn có gần 50% dân số chưa được sử dụng Internet. Không phải quốc gia nào cũng dễ dàng chuyển đổi số bởi sự khác biệt trong tiếp cận với Internet và công nghệ.

 
Bà Rịa - Vũng Tàu sớm cán đích 100% học sinh có thiết bị để học trực tuyến
icon

Sớm chuẩn bị điều kiện cho việc dạy học trực tuyến và kêu gọi được sự chung tay của cộng đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa con số 44.378 học sinh chưa có thiết bị học online ở thời điểm tháng 8 về 0 trước ngày 20/10.

 
 
FPT Smart Cloud và VMware thảo luận cách thức chuyển đổi hạ tầng cùng 300 lãnh đạo doanh nghiệp Việt
icon

Trước những thách thức của hành trình dịch chuyển lên Cloud, gần 300 lãnh đạo doanh nghiệp đã cùng các chuyên gia FPT Smart Cloud và VMware thảo luận, tìm ra phương thức vận hành hiệu quả với nền tảng FPT Cloud thế hệ mới đã được VMware chứng nhận.

Zalo trên máy tính đang gặp sự cố về tin nhắn
icon

Một số người dùng phản ánh ứng dụng Zalo trên máy tính không nhận được tin nhắn dù vẫn gửi được thành công.  

Apple cuối cùng cũng phải 'đau đầu' vì thiếu chip: Cắt giảm 10 triệu iPhone 13
icon

Các báo cáo mới cho thấy Apple đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng sản xuất iPhone do thiếu linh kiện.

Facebook cấm cửa người tạo ra công cụ 'hủy theo dõi mọi thứ'
icon

Facebook đã đình chỉ vô thời hạn đối với một nhà phát triển vì tạo ra công cụ cho phép người dùng ngừng theo dõi bạn bè và các trang tin tức trên mạng xã hội này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123