Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội đã trình Thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021. Đây không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, theo dự kiến, trong Quý IV, Hà Nội sẽ triển khai 43 sự kiện kích cầu tiêu dùng cho các doanh nghiệp nhằm đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. 

{keywords}
Hàng Việt sẽ được đưa lên các kênh TMĐT. Ảnh minh họa

“Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi cũng đẩy mạnh ứng dụng CNTT, gắn kết thương mại điện tử với loại hình thương mại truyền thống; tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến để mở rộng thị thường tiêu thụ cho các sản phẩm”, đại diện Sở Công thương cho biết.

Việc thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, bước sang tháng 10/2021, thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn; Từng bước mở cửa trở lại nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch... sau thời gian dài hạn chế và tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 đã tăng trở lại.

Theo số liệu của Cục Thống kê thành phố Hà Nội, doanh thu thương mại, dịch vụ tháng 10/2021 tăng mạnh so với tháng trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 ước tính đạt 56.000 tỷ đồng, tăng 59,8% so với tháng trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 440 nghìn tỷ đồng, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

D.V

Chuyển đổi số hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm Make in Vietnam

Chuyển đổi số hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm Make in Vietnam

Phần mềm quản lý sản xuất giúp một doanh nghiệp kiểm soát chất lượng tốt hơn, hạn chế tối đa tỷ lệ sai sót trong quá trình sản xuất, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng.