Tại chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 do Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra vào tối 17.10.2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham gia ủng hộ vì người nghèo với số tiền 500 triệu đồng.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Năm 2020 là một năm đầy thử thách, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hạn mặn ở miền Nam, rồi thiên tai, lũ bão liên tiếp ở miền Trung, với những ảnh hưởng lớn về kinh tế, xã hội, những tổn thất nặng nề cả về người và của trong thiên tai. Đời sống người nghèo đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Đây chính là lúc để truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” khơi dậy mạnh mẽ trong trái tim người Việt.

Gần 200 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã đến ủng hộ chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo. MobiFone cũng tham gia đóng góp một chiếc chìa khóa trong số đó. Những chiếc khóa trao tặng trên thảm xanh của chương trình là biểu tượng cánh cửa hi vọng mở ra cho người nghèo, để người nghèo trên khắp đất nước có cơ hội được yên ấm, và có cuộc sống tốt hơn.

MobiFone đã luôn sát cánh với chính quyền và cả xã hội trong cuộc chiến xóa đói nghèo. Năm 2020, từ khi cuộc chiến chống dịch Covid -19 bắt đầu, cũng như lúc bước vào giai đoạn khó khăn và cam go nhất, những tin nhắn từ Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ... được gửi qua mạng MobiFone mỗi ngày với các thông tin phòng dịch bệnh, đem đến cho mỗi người cảm giác ấm áp và được quan tâm, giúp vơi bớt đi nhiều lo lắng. Với vai trò của một nhà mạng viễn thông lớn, MobiFone không ngừng tối ưu mạng lưới, tăng thêm 50% dung lượng data với giá không thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu gia tăng, đồng thời góp phần san sẻ gánh nặng chi phí cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Với tinh thần “MobiFone cùng bạn vượt qua đại dịch”, nhiều hành động ủng hộ thiết thực cả về vật chất và tinh thần đã được MobiFone tích cực thực hiện.

{keywords}
Một điểm phát gạo lưu động của MobiFone hỗ trợ người nghèo, người khó khăn trong thời gian sau dịch Covid

Những khách hàng đặc biệt, danh dự của MobiFone là các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và lực lượng bộ đội, công an, tình nguyện viên... cũng được tặng gói cước riêng, tạo điều trao đổi thông tin trong công việc, giữ liên lạc với gia đình để thêm vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch. Tặng gói cước miễn phí cho người lao động, người Việt nhập cảnh cách ly trên các chuyến bay giải cứu người Việt về nước từ các vùng dịch.

Thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1407, chỉ trong vòng 3 tháng phát động từ 19/3-18/6/2020, MobiFone và khách hàng đã huy động được hơn 41 tỷ tiền mặt ủng hộ phong trào chống dịch Covid-19. Các hoạt động ý nghĩa khác cũng được Công đoàn các cấp của MobiFone triển khai khắp trên cả nước với những chuyến xe tình nghĩa, siêu thị 0 đồng...đến với công nhân nghèo các khu CN, khu chế xuất, bồn chứa nước cho nông dân vùng hạn mặn đồng bằng sông Cửu Long…

Các hoạt động chung tay cùng cộng đồng luôn là một phần không thể thiếu trong phương hướng hoạt động kinh doanh của MobiFone từ khi thành lập đến nay.

Những chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng với hàng chục tỉ đồng, hàng ngàn suất học bổng và hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa được trao cho các hộ gia đình khó khăn khắp mọi miền đất nước. Chương trình Xây cầu nông thôn mới với sự đóng góp tích cực của MobiFone đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, giúp người dân vùng sâu vùng xa đi lại thuận tiện và phát triển kinh tế, xã hội.

MobiFone đã tham gia ký kết thỏa thuận với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, với giá trị 40 tỉ đồng, thực hiện trong 4 năm (2016-2020).

{keywords}
Chuyến tàu công nhân về quê ăn Tết của MobiFone, trong khuôn khổChương trình phúc lợi cho người lao động ký kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam

Là doanh nghiệp viễn thông - CNTT, MobiFone còn sử dụng thế mạnh của mình hỗ trợ cho các địa phương công nghệ, viễn thông để phát triển kinh tế. Tháng 9.2020, cùng với đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao 200 bộ loa phường ứng dụng CNTT của MobiFone phục vụ sự nghiệp truyền thông cơ sở tại địa phương, cùng với các hoạt động xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” trong hành trình đó, MobiFone đã đồng hành cùng người dân trên cả nước chia sẻ gánh nặng trong cuộc sống. Đây chính là hiện hữu của những tấm lòng nhân ái, của tinh thần đại đoàn kết dân tộc để mỗi người nghèo, mỗi gia đình khó khăn được tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Phương Dung