{keywords}

Vắc-xin phòng Covid-19 được xem là giải pháp hiệu quả, là trọng tâm ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch. Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 được thành lập theo Quyết định của Chính phủ, để huy động các nguồn lực cho việc mua và sản xuất vắc-xin, đảm bảo an ninh vắc-xin của Việt Nam. 

Như vậy, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với các Tập đoàn, Tổng công ty trong Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (QLVNN), đến nay đã huy động được tổng số tiền lên đến hơn 2.500 tỷ đồng, đóng góp phần ý nghĩa trong tổng số hơn 25.000 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của quốc gia. 

{keywords}

Đây là một trong những bước đi thiết thực của MobiFone đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Quán triệt phương châm phòng chống Covid-19 của Chính phủ là 5K+ Vắc-xin + Công nghệ, với thế mạnh của một nhà cung cấp hạ tầng số, doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động trong mọi mặt đời sống.

Trong thời kỳ giãn cách xã hội và làm việc từ xa, giải pháp MobiFone Meeting, với tính năng cầu truyền hình, phòng họp đa điểm cầu nổi lên như một giải pháp toàn diện, đắc lực. Không yêu cầu thiết bị phần cứng chuyên dụng đắt tiền và hỗ trợ hầu hết các thiết bị đầu cuối từ di động, máy tính bảng, laptop, PC… trên các hệ điều hành phổ biến như Windows/ iOS/ Android, cũng không giới hạn quy mô khách hàng – MobiFone Meeting là một trong những giải pháp công nghệ thông tin “đắt khách” nhất của MobiFone mùa dịch, phù hợp với mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp từ tập đoàn lớn đến công ty vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, các ứng dụng thông minh như MobiFone e-Ofice giúp quản lý vận hành văn phòng, MobiFone Invoice quản lý hoá đơn, chứng từ, Mobi CA với chữ ký số… là các giải pháp thuộc bộ sản phẩm Smart Office được MobiFone phát triển, giúp doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị triển khai hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, duy trì trạng thái bình thường mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

{keywords}

Trong lĩnh vực giáo dục, phát triển con người, nền tảng số MobiEdu, bao gồm cổng khóa học trực tuyến video mSkill, giải pháp trường học trực tuyến mSchool, cổng thi thử https://thithu.mobiedu.vn, cung cấp một lộ trình đầy đủ cho thí sinh bước vào cánh cổng đại học. Được tin tưởng lựa chọn sử dụng bởi nhiều trường học trên cả nước, mobiEdu đã và đang hỗ trợ tích cực cho công cuộc chuyển đổi số giáo dục tại Việt Nam và cùng với ngành giáo dục, hỗ trợ cho các trường học khép lại một năm học 2020-2021 một cách an toàn, hiệu quả.

Cũng nhờ phát triển, ứng dụng công nghệ và các giải pháp số ưu Việt nói trên, MobiFone là một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn duy trì được hiệu quả sản xuất kinh doanh khả quan trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước. 

{keywords}

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, MobiFone là một trong những đơn vị đóng góp tích cực nhất trong công tác chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện tại Việt Nam. Với tinh thần chia sẻ “MobiFone cùng bạn vượt qua đại dịch”, nhiều hành động ủng hộ thiết thực cả về vật chất và tinh thần đã được MobiFone tích cực thực hiện: tối ưu mạng lưới, tăng lưu lượng data tại các điểm cách ly, tặng gói data miễn phí chu kỳ đầu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, giảm cước các gói cước chuyển vùng quốc tế tới các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thực hiện hàng chục triệu lượt tin nhắn, cài đặt âm báo…truyền thông điệp phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ TT&TT tới toàn thể thuê bao MobiFone trên toàn quốc. Đến nay, tổng giá trị mà MobiFone đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 qua các hoạt động đồng hành mùa dịch, các chương trình an sinh xã hội… ghi nhận gần 2.000 tỷ đồng.

{keywords}

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Là một doanh nghiệp có truyền thống nghĩa tình, tương thân tương ái, MobiFone mong muốn được sẻ chia với Chính phủ, các bộ ngành và toàn dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian tới, MobiFone có kế hoạch đồng hành với doanh nghiệp và người dân Việt Nam với những chương trình thiết thực, cụ thể cả về ngắn hạn cũng như lâu dài… tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp trong đại dịch, góp phần đảm bảo “mục tiêu kép” của Chính phủ đề ra, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. MobiFone tin tưởng rằng với sự nỗ lực của toàn xã hội và truyền thống đoàn kết một lòng của dân tộc trước mọi khó khăn, thử thách, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng và đẩy lùi hoàn toàn Covid-19”.

Phương Dung