Nắm bắt được tinh thần từ Chỉ thị số 05/CT-BTTTT ngày 02/02/2020 của Bộ TT&TT về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid -19 gây ra, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến (MegaMeeting) hỗ trợ công tác đào tạo trực tuyến cho các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc cho đến hết thời gian nghỉ phòng chống dịch Corona.

Không giới hạn về mặt thiết bị, địa điểm và thời gian, MegaMeeting là giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây, được thiết kế cho các cá nhân, doanh nghiệp, trường học hoặc các bệnh viện, tập đoàn lớn để tiến hành các cuộc họp, hội nghị trực tuyến tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu, phục vụ một số mục đích cụ thể như: Hội họp truyền hình, đào tạo trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa...

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 05/CT-BTTTT của Bộ TT&TT và chủ trương cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình (MegaMeeting) cho các trường học của Tổng công ty viễn thông MobiFone, tất cả các đơn vị MobiFone trên toàn quốc đã nhanh chóng bắt tay vào công tác tiếp cận, triển khai cho các trường trên địa bàn. Tính đến ngày 13/2, trường học tại các tỉnh/thành phố như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang,… đã được tiếp cận và tiến hành lắp đặt thiết bị, phục vụ công tác giảng dạy trực tuyến.

Riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong hai ngày 11 và 12/02 đã có tới 4 trường được MobiFone triển khai hệ thống, cung cấp tài liệu và hướng dẫn giáo viên, phụ huynh/ học sinh cài đặt sử dụng MegaMeeting gồm: THPT chuyên Hạ Long, THPT Hòn Gai, THPT Cẩm Phả và THCS Mông Dương, phục vụ công tác giảng dạy trực tuyến cho hơn 1000 thầy cô và học sinh trên địa bàn. 

Với hệ thống Hội nghị truyền hình MegaMeeting, mỗi trường sẽ đăng ký số lượng phòng học trực tuyến dựa trên số lượng lớp học cần tổ chức, kèm theo danh sách tài khoản điểm cầu tương ứng cho các phòng học trực tuyến này. MobiFone sẽ cấp phát tài khoản chủ tọa cho giáo viên và tài khoản truy cập phòng học trực tuyến cho phụ huynh/học sinh, các trường học sẽ chủ động thông báo thời gian mở phòng học trực tuyến để các phụ huynh/học sinh truy cập tham gia học, nội dung học sẽ tương tự lớp học thông thường nhưng thông qua online trên hệ thống MegaMeeting.

Trong thời điểm dịch cúm Covid-19 đang có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh, việc áp dụng những ứng dụng CNTT như MegaMeeting vào công tác giảng dạy tại trường học được coi là giải pháp tối ưu nhằm tránh gián đoạn công tác dạy và học, đáp ứng nhu cầu của thày cô và các em học sinh. Với việc triển khai, hỗ trợ cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình (MegaMeeting) cho các trường học trên địa bàn, MobiFone đang nỗ lực hết mình, cùng đoàn kết, chung tay, thể hiện trách nhiệm, năng lực và sứ mệnh dùng công nghệ để giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.