Tối 14/12, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và vinh danh Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 với sự hiện diện của hơn 500 đại biểu đến từ hơn 70 doanh nghiệp tham dự. Trong đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone được xướng tên ở hai hạng mục: TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp Nền tảng Chuyển đổi số và TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp Dịch vụ, Giải pháp CNTT.

Sau hơn 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 170 đề cử từ 100 doanh nghiệp. Trải qua quy trình đánh giá khắt khe gồm 3 vòng bao gồm: sơ tuyển hồ sơ; thuyết trình & thẩm định thực tế; và bình chọn chung tuyển, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 100 lượt doanh nghiệp, tổ chức xứng đáng để vinh danh trong buổi lễ trao giải. MobiFone với dịch vụ máy chủ ảo Virtual Private Server cung cấp tới khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cung cấp nền tảng phục vụ công tác chuyển đổi số của khách hàng đã xuất sắc dành danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp Nền tảng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.

{keywords}
Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone – Đặng Triều Dương, Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm CNTT MobiFone nhận danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp nền tảng chuyển đổi số từ BTC chương trình.

Là nhà mạng tiên phong trên thị trường viễn thông – di động Việt Nam, trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Viễn thông MobiFone là một trong ba mạng di động lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn 2015 -2020, MobiFone chuyển đổi số mạnh mẽ, đồng thời chính thức mở rộng kinh doanh lĩnh vực CNTT từ năm 2014. Đến nay MobiFone đã cung cấp ra thị trường hơn 25 dịch vụ, giải pháp CNTT cùng các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện. Các giải pháp công nghệ xuất sắc đã giúp MobiFone khẳng định vị thế một doanh nghiệp CNTT tên tuổi trên trường với các giải thưởng uy tín như: TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp Nền tảng Chuyển đổi số năm 2020, Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Dịch vụ, Giải pháp CNTT cùng nhiều giải thưởng CNTT uy tín trong và ngoài nước như danh hiệu Sao Khuê, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, Chuyển đổi số Việt Nam 2020, Stevie Awards 2020,…

{keywords}
Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone - ông Hà Viễn Dương, Trưởng phòng Phát triển phần mềm & Giải pháp khách hàng, Trung tâm CNTT MobiFone nhận danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp Dịch vụ, Giải pháp CNTT từ BTC chương trình.

Với lợi thế nhà mạng viễn thông, MobiFone đã không ngừng nghiên cứu và cung cấp những giải pháp Công nghệ thông tin tận dụng được hạ tầng mạng di động và đem đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng như Tổng đài đa kênh Cloud Contact Center 3C, Tổng đài thông minh Chuyển đổi văn bản thành giọng nói mAICallCenter, Dịch vụ xác thực và cung cấp chứng thư số dưới dạng USB Token và SIM PKI MobiCA, Giải pháp giám sát hành trình mTracker,… cùng nhiều dịch vụ, giải pháp CNTT khác ứng dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như Big Data, AI, IoT, Cloud. Những dịch vụ, giải pháp CNTT của MobiFone đã được cung cấp tới hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong nước và nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng cũng như từ các tổ chức uy tín. Giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 với danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp Dịch vụ, Giải pháp CNTT là sự ghi nhận xứng đáng dành cho MobiFone trong vai trò một nhà cung cấp dịch vụ - giải pháp CNTT, đồng thời khẳng định những bước chuyển mạnh mẽ và vững chắc của nhà mạng viễn thông trong xu thế chuyển đổi số.

Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam tiền thân là chương trình Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2014 nhằm vinh danh các doanh nghiệp có uy tín và năng lực trong lĩnh vực CNTT. Sau hơn một tháng phát động, chương trình lựa chọn ra 70 doanh nghiệp xuất sắc lọt top 10 trong 15 lĩnh vực CNTT khác nhau. Theo Ban tổ chức, đây là lực lượng nòng cốt trong chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho các cơ quan, doanh nghiệp do VINASA và Liên minh Chuyển đổi số thực hiện thời gian sắp tới.

Với sự đổi mới về giải thưởng, cuộc thi năm nay được nhận định cạnh tranh hơn do số lượng các đơn vị dự thi tăng lên. Dù được chia thành 15 hạng mục, mỗi hạng mục chỉ chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu với các tiêu chí thẩm định chặt chẽ hơn về tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận, nhân lực, thị phần, năng lực công nghệ và nhất là các hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp...

Phương Dung