Hội thảo được chủ trì bởi Tiến sỹ Vũ Xuân Dũng - chủ tịch D.TAX Việt Nam - phổ biến về những quy định mới quan trọng, cũng như cách giải quyết những sai phạm thường gặp khi áp dụng hóa đơn điện tử.

{keywords}

Phần đầu tiên, tiến sỹ Vũ Xuân Dũng trao đổi những quy định mới nhất khi áp dụng hóa đơn điện tử ( theo TT78) từ tháng 11/2021. Cụ thể là những quy định mới khi sử dụng hóa đơn bán hàng - khi nào DN bắt buộc phải sử dụng hóa đơn TT78/2021 và làm thế nào để tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ (TT32 và TT39) khi chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.

Tiếp theo là những quy định mới khi sử dụng hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ: Giới thiệu hóa đơn, chứng từ điện tử mới theo quy định của TT78/2021/TT-BTC áp dụng từ tháng 11.2021 - rà soát phát hiện, sửa chữa sai sót về Hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ và các tình huống sai phạm.

Ngoài phổ biến những quy định mới, Tiến sỹ Vũ Xuân Dũng cùng Doanh nghiệp rà soát lại sai phạm về hóa đơn dẫn đến doanh nghiệp bị xử phạt về kinh tế, không được khấu trừ thuế GTGT và bị loại chi phí hợp lý của Doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra cách phát hiện các sai sót về hóa đơn điện tử cũng được đề cập trong buổi tập huấn.

Phần còn lại của buổi tập huấn, các doanh nghiệp được hướng dẫn trực tiếp sử dụng hóa đơn điện tử theo mô hình của MobiFone Invoice - một trong những hóa đơn điện tử đạt tiêu chuẩn của Tổng cục Thuế - bởi đại diện từ MobiFone.

{keywords}

Buổi hội thảo đã kết thúc thành công với gần 200 doanh nghiệp tham dự. Trong thời gian tới MobiFone sẽ còn tiếp tục hợp tác với Viện nghiên cứu, đào tạo D.TAX Việt Nam để tổ chức các chương trình hướng dẫn tương tự giúp doanh nghiệp làm quen với thông tư, nghị định mới để nhanh chóng thích ứng với những quy định mới của cơ quan quản lý.

Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice có điểm gì nổi bật?

MobiFone là một trong số ít những nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử được coi là toàn diện tại Việt Nam – Vừa là nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử, vừa là Nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo quy định mới.

Ngày 18/11/2021 vừa qua, Dịch vụ Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice đã được Tổng cục Thuế thông báo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư số 78/2021/TT-BTC. Việc nhanh chóng chuẩn hóa, đáp ứng các quy định mới nhất của Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch thương mại của cá nhân, doanh nghiệp được thông suốt, an toàn, gia tăng sức mạnh cạnh tranh và giảm chi phí hiệu quả.

Cụ thể, MobiFone đã hoàn thành việc cập nhật, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống phần mềm đáp ứng đầy đủ các quy định mới nhất của Thông tư 78; các chuẩn kết nối nhận, truyền dữ liệu do Tổng Cục thuế ban hành tại Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 7/10/2021… MobiFone cũng đã sẵn sàng về giải pháp, nhân sự cũng như các chính sách để phối hợp với cục thuế để triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử. Đặc biệt là các địa phương đang được triển khai Hóa đơn điện tử giai đoạn I bao gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh và Bình Định.

Với MobiFone Invoice, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động, thông báo qua mạng đến cơ quan thuế về việc sử dụng loại hoá đơn này, sử dụng ngay khi thông báo được chấp nhận.

Ngoài ra, khách được tiết kiệm thời gian, mọi công đoạn lập, gửi, nhận đều nhanh chóng, không phải đợi chuyển qua đường bưu điện. Với quy trình như vậy đã tiết kiệm được hơn 90% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, chỉ cần vài cú nhấp chuột người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn, tránh được rủi ro thất lạc, mất hóa đơn.

Doanh nghiệp không mất nhiều thời gian cho việc thông báo phát hành hóa đơn cũng như việc lập báo cáo sử dụng hóa đơn hàng quý đến cơ quan thuế. Đối với hóa đơn đặt in, doanh nghiệp bắt buộc phải tuân thủ thời gian quy định của Cục Thuế từ khi lập thông báo phát hành hóa đơn đến khi được sử dụng hóa đơn. 

Hiện MobiFone cung cấp MobiFone Invoice với các gói khác nhau dao động từ gói 300 đến gói 100.000 với số hoá đơn tương ứng là 300 - 100.000 hoá đơn. Kể từ ngày 01/04/2021, MobiFone dành tặng lên tới 1.000 hóa đơn sử dụng miễn phí trong vòng 06 tháng cho các doanh nghiệp đăng ký mới.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 9090 hoặc website: https://mobifone.vn/doanh-nghiep/cong-nghe-thong-tin

 Phạm Trang