{keywords}

Liên tiếp nhận giải thưởng danh giá

Theo công bố của Vietnam Report ngày 15/9, Tổng công ty Viễn thông MobiFone giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành CNTT-VT năm 2020.

Trước đó, ngày 10/9, 5 sản phẩm của MobiFone là giải pháp Truyền thanh thông minh,chuyển đổi văn bản thành giọng nói MobiFone.AI, Tổng đài tự động mAICallCenter, MobiFone Go và Airtime Plus đã đoạt 5 giải thưởng Kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards gồm 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Đồng. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên MobiFone tham dự giải thưởng uy tín tầm cỡ thế giới này nhưng đã lĩnh trọn 5 giải thưởng thuộc 5 lĩnh vực Phần cứng, Trí tuệ nhân tạo/Học máy, Marketing/Quan hệ công chúng, Big Data, Giải pháp công nghệ Kinh doanh,ghi dấu ấn với thế giới.

Theo đại diện MobiFone,các giải thưởng trên là những tin vui nối tiếp, truyền cảm hứng để MobiFone tiếp tục với con đường chuyển đổi số, đa dạng các sản phẩm dịch vụ, đưa những công nghệ tốt nhất của thế giới phục vụ cho đời sống người tiêu dùng Việt Nam. Các giải thưởng này là sự ghi nhận, khẳng định năng lực công nghệ thông tin của MobiFone trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp, của quốc gia.

{keywords}
Giải pháp CNTT MobiFone tại triển lãm quốc gia Smart IoT 2018.

Vững vàng chuyển đổi số

Chuyển đổi số để xây dựng kinh tế số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, đã được Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ trong Nghị quyết số 39/NQ-CP phiên họp thường kỳ tháng 5/2019. Với các doanh nghiệp công nghệ, chuyển đổi số không chỉ là yêu cầu nội tại mà còn đem lại cơ hội đưa sản phẩm, giải pháp phục vụ quá trình này.Từ rất sớm, nhà mạng lâu đời tại Việt Nam đã có những chiến lược rõ rệt để “quyết tâm không đi sau".

Gắn với tái cấu trúc tổ chức, từ năm 2015 đến nay MobiFone đã thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, trở thành doanh nghiệp VT - CNTT đa dịch vụ.

Để tạo nền tảng cho chuyển đổi số, MobiFone phát huy thế mạnh về kết nối viễn thông. Với cơ sở hạ tầng vượt trội, hệ thống internet ổn định, MobiFone đã hoàn thành phủ sóng 4G toàn quốc vào năm 2016. Đầu năm 2020, doanh nghiệp thử nghiệm thành công mạng 5G tại 4 thành phố lớn, góp sức cùng các nhà mạng đưa Việt Nam vào top các quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G,mở ra tương lai thời đại IoT ở Việt Nam.

Thúc đẩy chuyển đổi số, MobiFone tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển các gói giải pháp phần mềm, CNTT có tính ứng dụng cao và đồng bộ. Các công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, IoT, Big Data, Cloud… đã sớm được vào công tác chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm của doanh nghiệp.

{keywords}

Với hàng chục sản phẩm đặc thù, MobiFone cung cấp các giải pháp có tính ứng dụng cao, có thể triển khai dễ dàng ở các doanh nghiệp số trên mọi phương diện như giải pháp Tổng đài tự động mAICallCenter, Giải pháp báo nói ứng dụng công nghệ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói (AI Text-to-Speech) áp dụng cho các trang báo điện tử, hệ thống AI Camera giao thông thông minh, giải pháp Truyền thanh thông minh, hệ thống lọc/chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác…

Trong đại dịch Covid-19, góp sức cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh số hóa, các sản phẩm của MobiFone đã kịp thời có mặt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng: từ giải pháp triển khai văn phòng trực tuyến e-Office đến thực hiện các buổi họp trực tuyến tại bất cứ đâu với truyền hình hội nghịMegaMeeting; giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Eoffice; MobiCA - Giải pháp Xác thực và Cung cấp chứng thư số cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước, Tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng khi sử dụng số di động làm số đại diện…

Hiện MobiFone đã hoàn thành bộ giải pháp dành riêng cho Chính phủ số với 9 đề án triển khai phần mềm chi tiết gồm Cổng chính phủ Điện tử, Hệ thống quản lý tài liệu điện tử, Lưu trữ thông tin điện tử…

Đại diện MobiFone khẳng định: “MobiFone đang thúc đẩy mạnh mẽ lộ trình chuyển đổi số, cả từ bên trong và bên ngoài. Trong nội bộ, MobiFone đã số hóa rất nhiều tác vụ điều hành như Văn phòng điện tử, hệ thống quản trị ERP, toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như toàn bộ điểm giao dịch với khách hàng đều có lộ trình số hóa tự động.

Với khách hàng, MobiFone đang chuyển dịch từ cung cấp kết nối dịch vụ viễn thông sang kết nối ICT, hướng tới xây dựng một platform riêng biệt để cung cấp cho tất cả khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Các dịch vụ mới sẽ kết hợp các công nghệ của tương lai như AI, IoT, Big data, Cloud…liên quan đến những hệ sinh thái khác nhau như kết nối tới hệ thống trung tâm điều hành quản trị chính phủ điện tử, các dịch vụ về an ninh, năng lượng, chăm sóc y tế tại gia đình, doanh nghiệp...”

Minh chứng cho nỗ lực này, nhiều năm qua các sản phẩm/giải pháp CNTT của MobiFone liên tục được ghi nhận tại nhiều giải thưởng công nghệ uy tín, thể hiện quyết tâm và năng lực gia nhập sân chơi công nghệ tầm cỡ, không phải chỉ ở Việt Nam mà là thế giới của MobiFone. Theo các chuyên gia công nghệ, trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang “loay hoay" tiếp cận với chuyển đổi số, thì những “đầu tàu" công nghệ hàng đầu với chiến lược nhạy bén, nền tảng công nghệ bài bản như MobiFone sẽ đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt thị trường. MobiFone đang chứng minh mình là một mắt xích quan trọng trong Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam.

Ngọc Hân