{keywords}
Ảnh minh họa: Internet

Theo tờ Folha de S.Paulo của Brazil, loại trộm cắp này xảy ra từ đầu mùa dịch và ngày càng tồi tệ hơn. Các nạn nhân sử dụng iPhone 11 và iPhone XR không chỉ bị bẻ khóa iPhone mà còn bị hack tài khoản ngân hàng.

Trước dịch bệnh, những kẻ đi xe đạp móc điện thoại từ những người không để ý trên đường, nhưng chúng sẽ bán đi thiết bị ăn cắp được. Hiện tại, có một băng nhóm đặc biệt sẽ xâm nhập iPhone và tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Procon-SP, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil, dự định có hành động chống lại các công ty sản xuất smartphone như Apple và ngân hàng. Theo Giám đốc Procon-SP, khóa iPhone được phá nhờ một “đội quân tin tặc”. 

Trong khi đó, theo cảnh sát trưởng Roberto Monteiro, kẻ trộm nhận thấy người dùng lưu trữ rất nhiều thông tin trên điện thoại. Thông thường, người dùng Waze trong xe hơi với smartphone Android là mục tiêu chính của chúng. Dù hệ điều hành iOS khó phá hơn, các đối tượng vẫn có thể làm được.

Bí mật trong các trường hợp này, đặc biệt đối với iPhone cài mật khẩu, là làm cách nào tội phạm phá được hệ thống bảo mật iOS và ngân hàng. Hai ngân hàng được nhắc trên tờ báo là Nubank và Itau Unibanco. Đáp lại, cả hai cho biết họ thường xuyên cung cấp các bản vá bảo mật và nhấn mạnh tầm quan trọng của cập nhật ứng dụng, smartphone.

Liên đoàn Ngân hàng Brazil khẳng định tất cả ứng dụng ngân hàng đều được bảo mật từ quá trình phát triển cho tới khi vận hành. Để sử dụng được ứng dụng ngân hàng, người dùng bắt buộc phải cài mật khẩu cá nhân. Dữ liệu sử dụng cũng như mật khẩu của khách hàng không bao giờ được lưu trên ứng dụng cài trên điện thoại.

Với người dùng iPhone, mẹo an toàn mà mọi người cần ghi nhớ là luôn cài đặt mật khẩu hoặc Face ID với các ứng dụng email, ghi chú quan trọng, WhatsApp, vô hiệu hóa tất cả các thẻ ngân hàng nếu chúng bị hack.

Du Lam (Theo 9to5mac)

iPhone X, iPhone 11 mất Face ID về Việt Nam với giá rẻ, cẩn thận khi mua

iPhone X, iPhone 11 mất Face ID về Việt Nam với giá rẻ, cẩn thận khi mua

Theo nhận định từ một số chuyên gia, nguồn gốc của loại hàng này rất khó xác định, chất lượng cũng không đảm bảo để sử dụng lâu dài.