Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) vừa mua hơn 4,4 triệu cổ phần Công ty cổ phần chứng khoán CV (CVS). Sau thương vụ này, đơn vị sở hữu ví MoMo chính thức nắm giữ 49% cổ phần của chứng khoán CV.

Theo thông báo của CVS gửi Ủy ban chứng khoán, thương vụ được thực hiện vào hôm 9/6. Phó chủ tịch Jiang Wen và Tổng giám đốc Nguyễn Kim Hậu của CVS đã chuyển nhượng hơn 4,4 triệu cổ phần cho đơn vị sở hữu ví MoMo.

{keywords}

Cách đây một tuần, Finhay cũng mua lại công ty chứng khoản Vina Securities. Như vậy, đã có hai vụ đầu tư của các công ty fintech vào công ty chứng khoán tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn.

Theo giới thiệu trên website của công ty, CVS được cấp phép thành lập và hoạt động từ ngày 25/3/2009. CVS hình thành cho mình một con đường đi riêng chuyên biệt: Kết nối đầu tư Việt Nam - Trung Quốc dựa trên thế mạnh về nguồn vốn ngoại chủ yếu đến từ Hồng Kông, Trung Quốc và khả năng tiếp cận sâu rộng vào chính hai thị trường này.

MoMo là 1 trong 3 công ty kỳ lân công nghệ của Việt Nam, sở hữu 31 triệu người dùng. Công ty tham gia vào đa dịch vụ trong mảng thanh toán, với mong muốn trở thành siêu ứng dụng hàng ngày của nhiều người. 

Hải Đăng

MoMo sắp mở trung tâm công nghệ tại Đà Nẵng

MoMo sắp mở trung tâm công nghệ tại Đà Nẵng

Sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng được MoMo chọn làm “cứ địa công nghệ” tiếp theo để phát triển nguồn nhân lực.