Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

Các sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, Lazada đều ghi nhận con số lạc quan vào những giờ mua sắm đầu tiên của ngày 11/11 năm nay.

Thông tin từ Shopee cho biết, một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán.

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ
Một người chuyên bán thiết bị và linh kiện điện tử trên Shopee đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ ngày 11/11. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Trên sàn này, hơn 130.000 sản phẩm chăm sóc da được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được thanh toán.

Các ngành hàng sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện và nhà cửa & đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. 

Trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee ghi nhận 11 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11/11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu mua sắm lúc nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Trong khi đó, tại Lazada trong hai giờ đầu tiên, khách có đơn hàng giá trị nhất đạt 110 triệu đồng. Người mua nhiều nhất trong một giỏ hàng là 40 sản phẩm.

Khi so với 2 giờ đầu tiên của ngày 11/11 năm ngoái, doanh thu toàn sàn Lazada và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Phương thức thanh toán không tiền mặt gia tăng gấp 2 lần. 

Trong đợt mua sắm này, 55% khách hàng sử dụng phiếu mua hàng tích lũy, 26% khách hàng sử dụng đồng xu của Lazada.

Trên sàn Tiki, số liệu ghi nhận cho thấy lượng truy cập và số lượng đơn hàng gia tăng gấp gần 2 lần so với dịp khuyến mại lớn vào tháng trước và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường. 

 

Tiki đánh giá người dân có xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, giảm chi tiêu cho nhóm sản phẩm tùy ý sau thời gian giãn cách. Tuy nhiên, có những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang và làm đẹp, cũng như mẹ & bé, hàng tiêu dùng do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, mùa lễ hội cuối năm.

Người dân vẫn dành nhiều ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình. 

Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, thùng, cỡ to, mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn,... cũng được Tiki ghi nhận.

Sàn Tiki chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho hoạt động công việc tại nhà (laptop, webcam…).

Như thường lệ, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức các chương trình giải trí, livestream để thu hút người dùng lên ứng dụng. Lazada cho biết đại tiệc âm nhạc của họ là hình thức mua sắm kết hợp giải trí, thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần. Shopee Live có trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ một chương trình livestream.

Do sự tăng trưởng mạnh từ đợt mua sắm này, Tiki nhận định nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại và sẽ tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh.

Hải Đăng

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Tất cả các nền tảng trực tuyến lẫn cửa hàng trực tiếp đều tận dụng ngày mua sắm lớn nhất trong năm để tung khuyến mại, thu hút khách và gia tăng doanh số.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Năm 2021 có gần 100 triệu hồ sơ dữ liệu bị khai thác, hơn 100 nghìn tài khoản và mật khẩu nội bộ trọng yếu của các tổ chức bị đưa lên internet. Nhưng chi phí bảo mật của doanh nghiệp Việt chỉ chiếm 5% tổng vốn dành cho CNTT.

 

MyID là ứng dụng được Viettel phát triển cho thị trường Myanmar, tích hợp tính năng liên lạc, ví điện tử, thông tin, giải trí… Nó nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng số 1 ở đây. Và mô hình này đang được Viettel Global nhân rộng.

 

Được sự hậu thuẫn từ Thế Giới Di Động, TopZone hướng đến một mục tiêu lớn hơn, không chỉ dừng lại ở việc phục vụ sản phẩm cho khách hàng mà tương lai khách hàng Việt có thể mua được iPhone cùng ngày với Singapore, Mỹ, Châu Âu.

 

Dù khoản đầu tư vào Bitcoin đang lỗ nặng, tổng thống El Salvador vẫn nhất quyết chờ đợi đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin.

 
 

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã mua vào khoảng 101.266 đồng Bitcoin, khi đồng tiền này rơi xuống mức thấp nhất 2 năm trở lại đây.

Các tỷ phú như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg thường nghỉ hè trên các du thuyền hay ghé thăm những hòn đảo riêng tư.  

Bill Gates cho rằng những người có chỉ số IQ cao nên làm việc cho các doanh nghiệp thân thiện với khí hậu thay vì đổ xô đến Phố Wall.

Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.

Tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD. Điều này sẽ thay đổi cách nhìn của Apple đối với thị trường Việt Nam nói chung và Thế Giới Di Động nói riêng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123