Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox

Hôm nay, Mozilla vừ giới thiệu loạt logo mới toanh dành cho dòng sản phẩm Firefox. Đây là nỗ lực thay đổi thương hiệu mà hãng đã bắt đầu từ hơn 18 tháng trước.

Đối với hầu hết mọi người, Firefox đơn giản chỉ là tên gọi của một trình duyệt web, nhưng Mozilla lại nghĩ khác: họ muốn nhãn hiệu này bao hàm toàn bộ một dòng sản phẩm gồm các ứng dụng và dịch vụ liên quan.

"'Firefox' mà các bạn vẫn luôn biết như một trình duyệt nay mở rộng ra bao gồm một dòng các sản phẩm và dịch vụ với mục tiêu thống nhất là đặt bạn và quyền riêng tư của bạn lên trước nhất" - Mozilla giải thích. "Firefox là một trình duyệt và là một dịch vụ mã hóa để gửi đi các tập tin dung lượng lớn. Nó là một phương thức dễ dàng để bảo vệ mật mã trên mọi thiết bị và là một lời cảnh báo sớm nếu email của bạn trở thành nạn nhân của một vụ rò rỉ dữ liệu. An toàn, riêng tư, tỉnh ngộ. Đó mới chỉ là khởi đầu của gia đình Firefox hoàn toàn mới".

Mozilla từng công bố kế hoạch thay đổi thương hiệu Firefox vào tháng 7/2018. Vào thời điểm đó, một nhóm các nhà thiết kế sản phẩm và nhãn hiệu của Mozilla đưa ra hai lựa chọn như sau:

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 1.

Biểu tượng đầu tiên là biểu tượng Firefox chủ đạo, một "chiếc ô" bao phủ toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng. Mozilla kỳ vọng rằng đó chính là điều mà người dùng nghĩ đến khi họ nghe thấy từ "Firefox". Các hàng biểu tượng tiếp theo, theo thứ tự từ trên xuống dưới là: biểu tượng trình duyệt phục vụ mục đích duyệt web thông thường (bao gồm 3 màu tượng trưng cho các phiên bản bình thường, bản Developer và Nightly), biểu tượng trình duyệt đặc dụng (Firefox Focus và Firefox Reality), và các ứng dụng và dịch vụ mới (5 biểu tượng ở 2 hàng dưới cùng).

Mozilla sau đó đã lựa chọn bộ biểu tượng "System 2". Dưới đây là logo hoàn chỉnh:

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 2.

Nhưng diện mạo nhãn hiệu hoàn toàn mới này còn hơn cả chỉ là những logo đơn thuần - công ty nhấn mạnh như vậy. Họ đưa ra một bảng màu mới, một hệ thống hình dạng biểu tượng mới, và một phông chữ mới hiện đại hơn. Hệ thống nhãn hiệu mới được xây dựng nên dựa trên 4 trụ cột: Tính căn bản, Lòng hảo tâm, Tính mở, và Tính kiên định.

Để mang lại diện mạo mới này, Mozilla đã nhờ đến một số tên tuổi lớn, bao gồm Michael Johnson đến từ Johnson Banks - ý tưởng ban đầu; Jon Hicks, nhà thiết kế logo Firefox nguyên bản - đưa ra lời khuyên về thiết kế; và Michael Chu đến từ Ramotion - dẫn dắt nỗ lực thay đổi thương hiệu và bộ biểu tượng hệ thống mới.

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 3.

Có vẻ như Mozilla vẫn còn nhiều logo mới sắp tung ra. Hãng này cho biết sẽ đưa ra nhiều logo nhận diện thương hiệu hơn nữa trong vài tháng tới, sau khi đã nhận được ý kiến người dùng về bộ biểu tượng mới hiện tại.

Tham khảo: VentureBeat

 
 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

 
Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

 
Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

 
Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

 
 
TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

Facebook và Twitter chuyển giao tài khoản cho tân tổng thống
icon

Twitter và Facebook cho biết sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS của Tổng thống Mỹ cho chính quyền của ông Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1 tới.

Điều luật được xem là ‘bùa hộ mệnh’ của Facebook, Google
icon

Xuất hiện từ năm 1996, Điều 230 trong bộ luật chuẩn mực truyền thông Mỹ được xem như lá chắn bảo vệ các hãng công nghệ lớn.

Lý do Facebook, YouTube, Twitter ngày càng coi thường người dùng
icon

Những công ty này từng muốn thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Giờ đây, họ coi thường người dùng và xã hội.

Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử
icon

Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123