Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox

Hôm nay, Mozilla vừ giới thiệu loạt logo mới toanh dành cho dòng sản phẩm Firefox. Đây là nỗ lực thay đổi thương hiệu mà hãng đã bắt đầu từ hơn 18 tháng trước.

Đối với hầu hết mọi người, Firefox đơn giản chỉ là tên gọi của một trình duyệt web, nhưng Mozilla lại nghĩ khác: họ muốn nhãn hiệu này bao hàm toàn bộ một dòng sản phẩm gồm các ứng dụng và dịch vụ liên quan.

"'Firefox' mà các bạn vẫn luôn biết như một trình duyệt nay mở rộng ra bao gồm một dòng các sản phẩm và dịch vụ với mục tiêu thống nhất là đặt bạn và quyền riêng tư của bạn lên trước nhất" - Mozilla giải thích. "Firefox là một trình duyệt và là một dịch vụ mã hóa để gửi đi các tập tin dung lượng lớn. Nó là một phương thức dễ dàng để bảo vệ mật mã trên mọi thiết bị và là một lời cảnh báo sớm nếu email của bạn trở thành nạn nhân của một vụ rò rỉ dữ liệu. An toàn, riêng tư, tỉnh ngộ. Đó mới chỉ là khởi đầu của gia đình Firefox hoàn toàn mới".

Mozilla từng công bố kế hoạch thay đổi thương hiệu Firefox vào tháng 7/2018. Vào thời điểm đó, một nhóm các nhà thiết kế sản phẩm và nhãn hiệu của Mozilla đưa ra hai lựa chọn như sau:

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 1.

Biểu tượng đầu tiên là biểu tượng Firefox chủ đạo, một "chiếc ô" bao phủ toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng. Mozilla kỳ vọng rằng đó chính là điều mà người dùng nghĩ đến khi họ nghe thấy từ "Firefox". Các hàng biểu tượng tiếp theo, theo thứ tự từ trên xuống dưới là: biểu tượng trình duyệt phục vụ mục đích duyệt web thông thường (bao gồm 3 màu tượng trưng cho các phiên bản bình thường, bản Developer và Nightly), biểu tượng trình duyệt đặc dụng (Firefox Focus và Firefox Reality), và các ứng dụng và dịch vụ mới (5 biểu tượng ở 2 hàng dưới cùng).

Mozilla sau đó đã lựa chọn bộ biểu tượng "System 2". Dưới đây là logo hoàn chỉnh:

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 2.

Nhưng diện mạo nhãn hiệu hoàn toàn mới này còn hơn cả chỉ là những logo đơn thuần - công ty nhấn mạnh như vậy. Họ đưa ra một bảng màu mới, một hệ thống hình dạng biểu tượng mới, và một phông chữ mới hiện đại hơn. Hệ thống nhãn hiệu mới được xây dựng nên dựa trên 4 trụ cột: Tính căn bản, Lòng hảo tâm, Tính mở, và Tính kiên định.

Để mang lại diện mạo mới này, Mozilla đã nhờ đến một số tên tuổi lớn, bao gồm Michael Johnson đến từ Johnson Banks - ý tưởng ban đầu; Jon Hicks, nhà thiết kế logo Firefox nguyên bản - đưa ra lời khuyên về thiết kế; và Michael Chu đến từ Ramotion - dẫn dắt nỗ lực thay đổi thương hiệu và bộ biểu tượng hệ thống mới.

Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox - Ảnh 3.

Có vẻ như Mozilla vẫn còn nhiều logo mới sắp tung ra. Hãng này cho biết sẽ đưa ra nhiều logo nhận diện thương hiệu hơn nữa trong vài tháng tới, sau khi đã nhận được ý kiến người dùng về bộ biểu tượng mới hiện tại.

Tham khảo: VentureBeat

 
 
List comment
 
Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

 
Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

 
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

 
Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu
icon

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

 
[Chùm ảnh vui] Chết cười với các “thánh cosplay giá rẻ” tận dụng mọi đồ vật trong nhà để mô phỏng lại những cảnh phim bom tấn
icon

Không tốn quá nhiều tiền đạo cụ, và cũng chẳng cần kĩ năng chụp ảnh bá đạo, những 'thánh cosplay' này vẫn có thể tạo ra những cảnh phim Hollywood một cách đầy hài hước và không kém phần ấn tượng.

Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
icon

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Robot chó nhắc người dân Singapore giãn cách xã hội
icon

Thay vì sủa ầm ĩ, những chú chó robot tại Singapore lịch sự đề nghị người đi bộ, đạp xe tại công viên giãn cách theo quy định.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt
icon

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123