Mua hàng Tiki, Lazada, Shopee tăng cao mùa dịch

Các nền tảng thương mại điện tử đều ghi nhận mức tăng trưởng trong mùa dịch, trong đó chủ yếu có mặt hàng thiết yếu, chăm sóc sức khoẻ, điện tử...

Dịch bệnh khiến nhu cầu về hàng hoá thiết yếu lên cao. Xu hướng mua hàng qua mạng cũng tăng rõ rệt. Nhất là khi TP.HCM áp dụng lệnh giãn cách từ 31/5, nhu cầu mua sắm online cao hơn ngày thường.

Mua hàng Tiki, Lazada, Shopee tăng cao mùa dịch
Nhân viên làm việc bên trong một kho hàng thương mại điện tử.

“Trong thời gian diễn ra dịch Covid - 19, người dân được khuyến khích ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, chúng tôi thấy nhiều người Việt Nam chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của họ, thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các danh mục ngành hàng”, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Shopee Việt Nam trả lời ICTnews.

Trong đó, nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp, đồ điện tử và đồ gia dụng.

Phía Tiki cho biết, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn lên 30%. Đồng thời xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng trên Tiki cũng có dấu hiệu tăng rõ rệt ở những nhóm ngành hàng, sản phẩm phục vụ cho công việc và hoạt động của bản thân và gia đình trong giai đoạn giãn cách xã hội. 

Cụ thể là những ngành hàng như: hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, hàng tươi sống, nhà cửa đời sống, mẹ-bé, dụng cụ thể thao, hàng điện tử và phụ kiện.

Trong khi đó, phía Lazada cho biết, trải qua ba làn sóng Covid-19, người dân đã làm quen với việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết qua các kênh online, thay vì lo lắng tích trữ hàng hóa quá mức như trước đây. 

Một số ngành hàng ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Chẳng hạn, các mặt hàng tươi sống và đông lạnh ghi nhận mức tăng trưởng hơn 10 lần.

Mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng tay hay các vật dụng bảo hộ vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, do nguồn cung đã ổn định và người tiêu dùng không còn tâm lý tích trữ nên không xảy ra tình trạng cháy hàng hay khan hiếm hàng hóa. 

Do đã có kinh nghiệm từ trước, các sàn đều chuẩn bị nguồn cung ngay từ khi dịch chuẩn bị bùng phát.

Tiki đẩy mạnh nguồn cung hàng hóa ở hầu hết các ngành hàng, dự kiến tăng lên đến 50%, đặc biệt ở những ngành hàng nhu yếu phẩm, ngành hàng thực phẩm tươi sống, cũng như ngành hàng công nghệ với những mặt hàng hỗ trợ làm việc và giải trí tại nhà trong thời gian giãn cách…

 

Riêng nguồn cung đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng gấp 3 lần, đặc biệt sản phẩm nước rửa tay tăng gấp 25 lần.

Trong thời gian dịch bệnh, các nền tảng cũng đưa nhiều chương trình hỗ trợ nông dân bán hàng trên ứng dụng. Chẳng hạn Lazada đưa vải Hải Dương lên sàn. Shopee mở bán nông sản Sơn La và Tiền Giang. 

Đối với nhà bán nói chung, các bên đều có chương trình hỗ trợ. Như Shopee hỗ trợ chạy quảng cáo để tăng cường nhận diện, giảm giá một số gói quảng cáo bên trong nền tảng này. Lazada tung gói hỗ trợ thúc đẩy doanh số, dự kiến tiếp cận 100.000 nhà bán.

Trong thời kỳ dịch bệnh, các nền tảng cũng phải bảo đảm an toàn cho nhân viên làm việc tại kho lẫn nhân viên giao hàng. Đây là nhóm đối tượng làm việc toàn thời gian để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong giai đoạn giãn cách.

Phía Tiki triển khai khử khuẩn liên tục vào mỗi ngày tại các khu vực kho hàng và khu sinh hoạt chung (khu văn phòng, phòng ăn…) nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho lực lượng lao động. 

Đối với việc giao hàng cho khách trong mùa dịch, Lazada đã triển khai việc giao hàng không tiếp xúc, đẩy mạnh việc thanh toán thông qua các kênh gián tiếp như: hình thức trả trước, ZaloPay... 

Riêng khách hàng tại các khu vực theo Chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ, Lazada khuyến khích đặt hàng từ các nhà bán hàng cùng khu vực, để việc vận chuyển được thuận tiện và nhanh hơn.

Hải Đăng

Cửa hàng điện máy tại TP.HCM đóng cửa, bán online

Cửa hàng điện máy tại TP.HCM đóng cửa, bán online

Các cửa hàng điện máy, thậm chí cả cửa hàng điện thoại lớn, phải đóng cửa tạm thời, chỉ phục vụ bán online.

 
List comment
 

Hỗn loạn sâu sắc bên trong cùng sự ra đi của các lãnh đạo khiến Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, ngày càng cô đơn.  

 

Trong nhiều năm qua, người ta tin vẫn rằng thông số nanomet càng nhỏ thì chip càng cao cấp, khó chế tạo và tốn kém hơn. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn mới đang được các nhà sản xuất đặt ra cho riêng mình.

 

Theo chỉ đạo của Chính phủ, dự thảo Luật Giao dịch điện tử sửa đổi sẽ được mở rộng phạm vi điều chỉnh đến tất cả các loại giao dịch điện tử của những chủ thể là nhà nước, cơ quan, tổ chức và cá nhân.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 1,77 triệu tài khoản Mobile Money đã được mở, hơn 67% là tài khoản mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

 

Sáng ngày 03/08/2022, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore đã tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” trên nền tảng Zoom.

 
 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2022 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report -VNR) chiều 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

vTag là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam do Viettel làm chủ và cung cấp ra thị trường nhằm giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Tài khoản TikTok của Quốc hội Anh đã bị đóng cửa sau khi các nghị sỹ nêu quan ngại về liên kết với Trung Quốc của nền tảng này.  

Hiện nay, nhiều ứng dụng nhắn tin qua Internet (OTT) đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng trong và ngoài nước như Viber, WhatsApp, Telegram,... Vậy đâu là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất và nó có gì đặc biệt?

Dù chỉ mới trải qua ba ngày đầu tháng 8, thị trường tiền điện tử đã đón nhận hàng loạt tin xấu. Theo CNBC, đây sẽ là tháng vô cùng 'sóng gió' đối với thị trường này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123