Mua iPhone qua mạng ở TP.HCM, người nhận trả ship đến 700.000 đồng

Người mua mất 200.000-300.000 đồng để vận chuyển một chiếc điện thoại trong nội thành TP.HCM, giao ngoại thành có thể lên đến 700.000 đồng.

Chi phí để vận chuyển điện thoại tăng cao do shipper phải xét nghiệm Covid-19 thường xuyên. Bên cạnh đó, việc giao hàng còn gặp nhiều khó khăn vì có nhiều chốt kiểm dịch, đoạn đường bị chặn trên địa bàn TP.HCM. Có chủ tiệm báo giá 700.000 đồng cho một đơn giao liên quận nhưng vẫn không tìm được tài xế.

Ngoài ra, người dùng sẵn sàng chi trả mức phí vận chuyển tăng cao để có thiết bị phục vụ học tập, làm việc trong mùa dịch.

Chi phí giao hàng điện tử tăng cao

“Cần giao một đơn từ đường D5, quận Bình Thạnh đến địa chỉ tại tỉnh lộ 2, ấp Ràng, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ai đi được mai lấy hàng, phí 700.000 đồng”, ông Hoàng Văn Thuận, Chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại tại quận Bình Thạnh đăng bài tìm tài xế giao hàng một chiếc iPhone.

chi phi giao hang tang cao anh 1

Chi phí vận chuyển mặt hàng điện thoại di động tăng cao trong mùa dịch. Ảnh: Chí Hùng.

Tuy nhiên, ông Thuận cho biết dù đã trả giá cao nhưng sau hai ngày vẫn không tìm được tài xế vận chuyển đơn hàng này. “Phạm vi vận chuyển dù là trên địa bàn TP.HCM nhưng phải đi qua nhiều chốt chặn kiểm dịch và khoảng cách cũng xa nên khó tìm được tài xế để giao hàng trong giai đoạn này”, ông Thuận trả lời Zing.

Theo ông Thuận, việc tìm kiếm shipper để vận chuyển mặt hàng điện thoại trong thời gian gần đây rất khó khăn vì các tài xế được cấp phép hoạt động phải đáp ứng đủ nhiều điều kiện, có giấy xét nghiệm âm tính…

Bên cạnh đó, ông Trần Nhật Tân, chủ một cửa hàng điện thoại di động tại quận Tân Bình cho biết chi phí để mỗi chiếc máy được vận chuyển trong giai đoạn này không thể so sánh với trước dịch vì hiện tại rất khó để tìm được tài xế giao hàng. Hiện tại, mức giá dao động từ 200.000-300.000 đồng cho một đơn hàng điện thoại vận chuyển trong nội thành.

Theo các chủ cửa hàng, phần lớn khách hàng tìm mua điện thoại trong khoảng thời gian này đều cần gấp thiết bị để sử dụng do sản phẩm cũ bị hư hỏng. Do vậy, người dùng sẵn sàng trả mức chi phí vận chuyển tăng cao để có thiết bị phục vụ làm việc, học tập trong mùa dịch.

Đầu tháng 9, nhà bán lẻ trong nước cho biết nhu cầu tìm mua các thiết bị điện tử để học tập trực tuyến như laptop, máy tính bảng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên theo các đại lý, việc giao hàng tại những địa phương đang giãn cách xã hội gặp nhiều khó khăn.

 

"Thời gian giao hàng kéo dài từ 7-21 ngày vì nhà vận chuyển quá tải, không đủ nhân sự đáp ứng cho nhu cầu mua sắm laptop nói riêng và các mặt hàng khác nói chung”, đại diện Thế Giới Di Động trả lời Zing.

Khó tìm shipper vì quá tải xét nghiệm

Trước đó, tại họp báo ngày 15/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ 0h ngày 16/9, shipper được giao hàng liên quận, huyện từ 6-21h với điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp hai ngày/lần.

Tuy nhiên, số lượng shipper được phép hoạt động vẫn còn hạn chế. Người kinh doanh điện thoại di động gặp nhiều khó khăn để tìm được tài xế giao hàng.

“Từ khi bắt đầu giãn cách, tôi không thể tìm được tài xế giao hàng điện thoại trên các ứng dụng vì đây không phải mặt hàng thiết yếu được cấp phép vận chuyển. Phải thông qua những người quen, có giấy đi đường để giao hàng cho khách”, ông Trần Nhật Tân chia sẻ.

Theo ông Tân, hiện tại mỗi ngày số máy được chuyển đi từ cửa hàng của mình chỉ đếm trên đầu ngón tay, thời gian giao hàng cũng kéo dài vì tài xế phải sắp xếp giao nhận nhiều đơn hàng trên cùng một tuyến đường.

Trong khi đó, sáng ngày 19/9, hàng loạt trạm y tế lưu động tại nhiều quận trên địa bàn TP.HCM ghi nhận cảnh shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm. Lực lượng này gặp khó khăn trong việc xét nghiệm định kỳ do các trạm y tế lưu động quá tải.

Các ứng dụng gọi xe cho biết tình trạng quá tải đến từ việc lượng shipper được hoạt động tại TP.HCM tăng mạnh sau khi Sở Công thương gỡ bỏ giới hạn lượng tài xế giao hàng được ra đường.

(Theo Zing)

TP.HCM: Shipper nhiều hơn nhưng đặt hàng vẫn khó

TP.HCM: Shipper nhiều hơn nhưng đặt hàng vẫn khó

Hàng hoá bắt đầu lưu thông tốt hơn tại TP.HCM nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn khi đặt hàng qua ứng dụng.

Chủ đề : tphcmshippercovid-19
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123