Diễn ra ngay sau Tết Nguyên Đán, thị trường quà tặng ngày Lễ tình nhân Valentine (14/2) được dự đoán kém sôi động hơn so với năm 2021.

Thu nhập giảm đã dẫn đến những điều chỉnh trong hành vi của người tiêu dùng vào mùa lễ hội lớn nhất năm. Dù nhu cầu mua sắm vào các dịp lễ Tết không thuyên giảm, song người mua có xu hướng ưu tiên ngân sách cho các sản phẩm thiết yếu hơn, cũng như tận dụng ưu đãi để đảm bảo cuộc sống đầy đủ mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Theo ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.

Theo các chuyên gia bán lẻ, thị trường quà Tết Nguyên Đán 2022 được ghi nhận là kém sôi động hơn so với các năm trước, cũng như có sự thay đổi trong việc giảm tiêu thụ phân khúc cao cấp và ưa chuộng phân khúc trung bình hơn.

Thị trường mua sắm quà tặng ngày Lễ tình nhân 14/2 năm nay được dự đoán sẽ kém sôi động so với các năm trước dịch Covid-19. Nhận định này là có cơ sở, dựa trên tình hình thị trường Valentine trầm lắng vào năm 2021, ở thời điểm đại dịch còn chưa diễn biến phức tạp . Dù vẫn phục vụ nhu cầu không thể thiếu của người dân, song các mặt hàng thiết thực và có giá trị bền vững sẽ được ưa chuộng hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Dù thị trường có xu hướng đi ngang trong giai đoạn sau Tết, nhiều doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh lại xem đây là thời cơ để phát triển hệ thống, cải tiến hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Chẳng hạn, J&T Express đang thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống nhằm tăng năng suất vận hành đơn hàng. Đây là một kế hoạch nằm trong chiến lược dài hơi của thương hiệu này để "đón đầu" thị trường vào mùa mua sắm sôi động sau đó.

Cụ thể, ông Phan Bình chia sẻ thêm: "Chúng tôi không nằm nghỉ ngơi thụ động theo thị trường mà sẽ chủ động tiến hành nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu, phát triển cơ sở vật chất, nguồn lực nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và gia tăng năng suất vận hành đơn hàng trong những dịp lễ hội mua sắm lớn sau này".

Theo đại diện J&T Express, dù thị trường vừa bước qua thời kỳ cao điểm nhưng hãng vẫn sẽ có những chính sách ưu đãi để giúp các chủ cửa hàng thu hút khách. Cụ thể, chuỗi chương trình “Red Tuesday” diễn ra vào thứ 3 hàng tuần với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: Hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng… cho các đối tượng khách hàng vẫn được duy trì. Trong thời gian tới, doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh này sẽ tiếp tục cho ra đời những giải pháp thể hiện quyết tâm đồng hành bền vững cùng đối tác và khách hàng.

Duy Vũ

Các ứng dụng đồng loạt mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội

Các ứng dụng đồng loạt mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội

Các ứng dụng gọi xe Grab, Be, Gojek đã mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ ngay khi Sở GTVT cho phép hoạt động trở lại sau một thời gian dài gián đoạn.