Bộ phim cuối cùng trong vũ trụ “vô cực” của Marvel sắp được công chiếu. Mặc dù Avengers: Endgame chỉ chính thức công chiếu vào ngày 26/4, những buổi chiếu sớm từ ngày 24/4 khiến cho nhiều người có cơ hội xem trước người khác tới vài ngày.

Muon tranh bi tiet lo Avengers: Endgame, chi co cach tat Facebook hinh anh 1
Một nhóm với 50.000 thành viên trên Facebook đưa ra cảnh báo: tiết lộ nội dung phim sẽ bị cấm vĩnh viễn. Ảnh: RDVN.

Đây là lý do nhiều fan đang lo ngại những người được xem phim sớm sẽ “spoil” hay tiết lộ nội dung phim trước khi mình được xem. Cộng đồng mạng đang tìm mọi cách kêu gọi những người xem sớm không được tiết lộ nội dung phim, đồng thời bày nhau cách tránh bị đọc phải những nội dung này.

Trên các nhóm và trang mạng xã hội, thông điệp chung được chia sẻ là “không spoil”, “spoil là block” hay “hãy là người xem phim văn minh”. Thông điệp này có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, từ những trang hâm mộ Marvel tới những nhóm thảo luận chung.

Trong khi đó, để tránh vô tình nhìn thấy bài viết tiết lộ nội dung phim, cộng đồng mạng bày nhau chỉ có cách… thoát Facebook, không vào mạng thì mới có thể tránh được. Năm 2018, khi phần trước của phim là Avengers: Infinity War ra mắt, nhiều người đã rất giận dữ khi chưa đi xem mà đọc phải bài viết spoil trên mạng xã hội.

Không chỉ có Việt Nam, cộng đồng mạng quốc tế cũng rất quan tâm đến việc tránh bị spoil. Mạng xã hội và các diễn đàn nước ngoài đa dạng hơn, nên việc tránh spoil có lẽ cũng vất vả hơn.

Muon tranh bi tiet lo Avengers: Endgame, chi co cach tat Facebook hinh anh 2
Một người dùng đùa rằng muốn tránh không bị tiết lộ nội dung, chỉ có cách bịt mắt lại như nhân vật của Sandra Bullock trong phim Bird Box. Ảnh: Twitter.

Tuy vậy, trên xã hội Weibo của Trung Quốc, một số người spoil nội dung phim vẫn tận dụng tính năng “tìm kiếm nóng” của mạng xã hội để đưa vào những hashtag tiết lộ nội dung phim.

Không giống như bài viết thông thường, người dùng không thể chặn những gợi ý ở ô tìm kiếm, do vậy nếu lỡ bấm vào ô tìm kiếm và không để ý, họ rất dễ bị tiết lộ nội dung phim.

Muon tranh bi tiet lo Avengers: Endgame, chi co cach tat Facebook hinh anh 3
Marvel Studio phải gửi thông điệp “Đừng tiết lộ nội dung phim” trên tài khoản Weibo chính thức. Ảnh: Weibo.

Giận dữ, nhiều người dùng đã chỉ trích Sina, tập đoàn sở hữu Weibo.

“Sina tệ hại, để nguyên spoil trên mục tìm kiếm. Đừng bấm vào mục tìm kiếm. Sina bị làm sao vậy”, một người dùng đăng tải. Đến cuối ngày 23/4, các hashtag tiết lộ nội dung đã bị gỡ bỏ.

Một tài xế Didi chia sẻ cảm thấy hối hận khi phải đón những người đi xem phim về, nghe họ bàn luận nội dung trên xe. “Tôi là tài xế Didi, và đêm nay là đêm khó khăn nhất cuộc đời tôi. Tôi thấy tiếc vì đã đón những người vừa xem phim về”, anh này chia sẻ.