Trong sự kiện WWDC tháng 6 năm nay, Apple tiết lộ một kế hoạch đầy tham vọng khi hỗ trợ người dùng lưu giữ các loại thẻ ID trong ứng dụng Wallet. Tính năng này được dự kiến triển khai trong năm nay, nhưng sau đó phải trì hoãn đến năm 2022.

Giờ Cục An ninh vận tải Mỹ đang chuẩn bị thí điểm áp dụng bằng lái xe số trên điện thoại. Cụ thể, 2 sân bay sẽ bắt đầu thí điểm chấp nhận bằng lái xe số trên Apple Wallet vào tháng 2/2022. Đến tháng 3/2022, chương trình sẽ mở rộng thêm 2 địa điểm nữa.

Hành khách đi sân bay sẽ chỉ cần chạm chiếc iPhone vào thiết bị đọc NFC, hoặc quét mã QR, để thực hiện quy trình kiểm tra thay cho việc xuất trình thẻ cứng. Bằng lái xe số có thể do các bang cấp phép. Hiện chưa rõ 4 sân bay nào ở Mỹ tham gia thí điểm chương trình nêu trên.

{keywords}
Mỹ đang chuẩn bị thí điểm áp dụng bằng lái xe số trên iPhone.

Ứng dụng Apple Wallet hiện còn có thể lưu giữ thẻ tích điểm, coupon, vé máy bay, vé xem phim... Các thẻ sẽ bao gồm thông tin hữu ích, như số dư ưu đãi, ngày hết hạn của coupon, thông tin chuyến bay, hay cả mã QR nếu có.

Người dùng có thể được yêu cầu thêm thẻ trong ứng dụng Apple Wallet sau khi thực hiện tác vụ như mua vé trên iPhone.

Anh Hào (Theo 9to5Mac.com, Apple.com)

Thiết bị AR/VR của Apple sẽ có những gì?

Thiết bị AR/VR của Apple sẽ có những gì?

Headset đời đầu của Apple mới đây được dự báo sẽ ra mắt trong chưa đầy một năm nữa. Hiện người dùng đã có thể hình dung tương đối đầy đủ về thiết bị này thông qua các tin đồn.