Mỹ đang điều tra YouTube

Theo New York Times, Ủy ban Thương mại Mỹ đang điều tra về việc YouTube vi phạm quyền riêng tư trẻ em khi thu thập dữ liệu của người dùng dưới 13 tuổi.

Nguồn tin của New York Times Washington Post đều khẳng định Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) đang "ở giai đoạn cuối" của một cuộc điều tra về các vi phạm quyền riêng tư trẻ em. Các nhóm vận động đã thông báo việc YouTube đang vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trên mạng của Trẻ em (COPPA) bằng cách thu thập dữ liệu người dùng dưới 13 tuổi.

Những dữ liệu này được thu thập trên cả YouTube Kids, nền tảng video dành cho trẻ em. Những khiếu nại từ các nhóm vận động được thu thập từ năm 2015.

My dang dieu tra YouTube hinh anh 1
YouTube đang đối mặt với rắc rối pháp lý liên quan đến trẻ em.

Dù đang ở "giai đoạn cuối" của cuộc điều tra nhưng hình thức xử phạt YouTube vẫn chưa được công bố. Theo Engadget, có thể FTC sẽ phạt tiền hoặc đưa ra một thỏa thuận với YouTube. Ngoài ra, vừa phạt tiền vừa buộc ký thỏa thuận cũng là một trong những giải pháp được các chuyên gia dự đoán.

Về phần mình, YouTube đã từ chối bình luận về cuộc điều tra của FTC. Tuy vậy, nền tảng video này lặp lại tuyên bố trước đó rằng nhiều ý tưởng sản phẩm của họ, trong đó có việc thu thập dữ liệu người dùng trẻ em "vẫn chỉ là ý tưởng".

FTC cũng từ chối phát ngôn nhưng không phủ nhận vấn đề này.

Thực tế, rất khó để quản lý việc trẻ em sử dụng các nền tảng công nghệ. Theo Engadget, trẻ em xem YouTube mọi lúc mọi nơi nhưng không phải lúc nào cũng khai đúng tuổi khi đăng ký tài khoản.

FTC thường xuyên yêu cầu Google giải quyết các vấn đề liên quan COPPA. Trong đó, có nhiều cải cách quan trọng mà không làm ảnh hưởng đến YouTube.

 
 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trong xu thế hội nhập
icon

Bước chân vào xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, các doanh nghiệp Việt hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. 

 
Người Việt rủ nhau dùng app tìm người nộp, rút hộ tiền mặt để không phải xếp hàng
icon

80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Ở Việt Nam, những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối nộp - rút hộ tiền mặt 24/7 như Gutina đang giúp tiết kiệm thời gian chết cho hàng triệu người.

 
Thiếu niên bán thận mua iPhone 4 năm 2011 giờ phải nằm liệt giường
icon

Một thiếu niên người Trung Quốc đã bán đi một quả thận của mình cách đây 9 năm để có tiền mua iPhone và iPad, giờ đây đã phải nằm liệt giường vì quyết định sai lầm trong quá khứ của bản thân.

 
Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon

Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

 
 
Postmart, Voso giúp nông dân nâng cao giá trị nông sản nhờ công nghệ
icon

Cùng là các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính thiết lập, Postmart và Voso đều đang dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao giá trị sản phẩm  qua việc chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.

Tiếp nối chương trình vì miền Trung, Điện Máy Xanh mang ‘Tết sớm’ đến trẻ em hở hàm ếch
icon

Cùng thời điểm tiếp sức đồng bào 4 tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau lũ, Điện Máy Xanh tiếp tục mang Tết đến sớm cho các trẻ dị tật sứt môi, hở hàm ếch thông qua chương trình Phẫu thuật Nụ cười.

Sàn TMĐT lại ‘rục rịch’ chiến dịch mới sau ngày siêu sale 11/11
icon

Sau ngày độc thân mua sắm lớn nhất trong năm 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lại bắt tay vào cuộc chiến mới.

Ba MXH đang nhăm nhe vị trí của Facebook
icon

Ngoài TikTok, Facebook còn đối mặt với cạnh tranh lớn từ các tên tuổi mạng xã hội mới nổi như Parler, Discord.  

Tiềm năng của tổng đài chăm sóc khách hàng– các Call Center tại Việt Nam
icon

Được mệnh danh là nền công nghiệp ánh dương của Phillipines, đã thay đổi bộ mặt của đất nước ngàn đảo, tổng đài chăm sóc khách hàng liệu có tiềm năng toả sáng tại Việt Nam?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123