Những công ty tài chính số như Western Union, PayPal, hay các công ty tiền mật mã sắp được giảm gánh nặng pháp lý ở Mỹ. Cơ quan quản lý của 48 bang đã đồng ý ban hành bộ quy tắc giám sát chung, giảm chi phí cho các fintech.

Theo cơ chế quản lý mới, các fintech ở Mỹ sẽ do một nhóm giám sát duy nhất chịu trách nhiệm kiểm tra, cấp phép, thay vì trải qua hàng chục lần kiểm định riêng lẻ tại từng bang như trước đây.

Cơ chế tinh gọn mới sẽ áp dụng cho 78 công ty dịch vụ thanh toán và tiền mật mã, với khối lượng giao dịch tổng cộng hơn 1 nghìn tỷ USD mỗi năm. Nhờ đó, các công ty có hoạt động dễ dàng hơn trên nhiều bang.

{keywords}
Theo cơ chế quản lý mới, các fintech ở Mỹ, sẽ do một nhóm giám sát duy nhất chịu trách nhiệm kiểm tra, cấp phép.

Thời gian qua, các fintech thường phàn nàn rằng, hệ thống kiểm duyệt từng bang là thừa và nặng nề. Rosemary Gallagher, người cố vấn của Western Union cho biết, công ty trước đây phải đối mặt với hàng chục kỳ kiểm định riêng lẻ từ các bang.

Trong khi đó, Chủ tịch và CEO của Hội đồng giám sát ngân hàng các bang của Mỹ, ông John Ryan nhận định, cơ chế mới vẫn sẽ chặt chẽ nhưng hiệu quả hơn. Các bang có thể chia sẻ thông tin các kỳ kiểm định, trong khi mỗi bang vẫn có quyền tổ chức các kỳ kiểm định độc lập.

Anh Hào (Theo Reuters)

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?

Cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và công ty fintech như Kakao đang dần “nóng” lên khi nhà chức trách xóa bỏ nhiều trở ngại cho những dự án mới.