Nhà khai thác mạng di động lớn thứ tư của Hoa Kỳ Sprint đã hợp tác với startup blockchain NXM Labs để đưa ra nền tảng xe hơi kết nối 5G được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain, các công ty đã xác nhận ngày 20 tháng 6.

Sprint, nhà cung cấp dịch vụ di động phục vụ 54 triệu khách hàng Mỹ kể từ tháng 10 năm 2017, sẽ sử dụng nền tảng và mạng LTE để cung cấp cho hành khách Wi-Fi di động, theo dõi sức khỏe của xe và những gì nó mô tả như là "hệ thống bảo mật Internet-of-Things (IoT) có sự hỗ trợ của blockchcian đầu tiên của thế giới bảo vệ chống lại tin tặc”.

"Thông qua sức mạnh của công nghệ blockchain, NXM cung cấp một mức độ bảo mật cao cấp và khả năng tiên tiến cho các loại xe có thể không có nó, thậm chí mở rộng Wi-Fi", Ivo Rook, Phó chủ tịch của IoT cho Sprint cho biết.

Sự hợp tác này làm cho blockchain xâm nhập vào ngành công nghiệp ô tô tự động ngày càng tăng, đưa Smart và NXM cùng với các dự án còn tồn tại từ những hãng như IOTA và các nhà sản xuất bao gồm Mercedes và Volkswagen.

Một sáng kiến ​​công nghiệp chung, được gọi là MOBI, đã nhận được sự tham gia của BMW, Ford, Bosch, Hyperledger và nhiều hơn nữa.

Ngoài các dịch vụ cốt lõi của nó, nền tảng này sẽ cung cấp các dịch vụ như vị trí không gian đỗ xe và ở đâu chi phí nhiên liệu rẻ nhất. Nhiều xe có thể kết nối với nhau.