My sap cong bo du luat cam Big Tech thien vi san pham, dich vu hinh anh 1

Một nhóm các nghị sỹ Mỹ có kế hoạch cải tổ các nền tảng của nhiều công ty công nghệ hàng đầu, như Amazon và Alphabet. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một nhóm các nghị sỹ lưỡng đảng, đứng đầu là Thượng nghị sỹ Amy Klobuchar của đảng Dân chủ và Chuck Grassley của đảng Cộng hòa, có kế hoạch đưa ra dự luật cấm các nền tảng của các công ty công nghệ hàng đầu (Big Tech) như Amazon và Google thiên vị các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Amazon đã bị cáo buộc sử dụng dữ liệu từ người bán bên thứ ba để xác định những sản phẩm họ sẽ tạo ra. Sau khi xem xét hàng nghìn tài liệu nội bộ của Amazon, hãng tin Reuters cho biết chi nhánh của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này tại Ấn Độ đã thực hiện một chiến dịch có hệ thống nhằm thao túng kết quả tìm kiếm và tạo ra các kết quả sai lệch để thúc đẩy các thương hiệu của riêng họ tại Ấn Độ, một trong những thị trường tăng trưởng lớn nhất của Amazon.

Dự luật mới nhất là một trong những dự luật được đưa ra tại Quốc hội Mỹ nhằm cải tổ các công ty công nghệ, đặc biệt là các công ty hàng đầu trong ngành này như Facebook và Apple.

Cho đến nay, chưa có dự luật nào trở thành luật mặc dù một biện pháp mạnh mẽ hơn để tăng nguồn lực cho những cơ quan thực thi chống độc quyền, đã được Thượng viện thông qua.

Dự luật mới dự kiến được giới thiệu vào đầu tuần tới, sẽ đồng hành với một biện pháp đã được Ủy ban Tư pháp Hạ viện thông qua, và nó phải được cả hai viện trong Quốc hội thông qua để trở thành luật./.

(Theo Vietnam+)

 

Big Tech “săn hàng”

Big Tech “săn hàng”

Các công ty công nghệ lớn đang nuốt chửng các đối thủ nhỏ hơn với tốc độ kỷ lục.