{keywords}
 

Chương trình Phúc lợi Băng rộng khẩn cấp của FCC trị giá 3,2 tỷ USD, hỗ trợ tối đa 50 USD/tháng cho các hộ gia đình thu nhập thấp khi thanh toán hóa đơn Internet cho đến khi dịch Covid-19 kết thúc. Một số hộ đủ điều kiện còn có thể được giảm nhiều nhất 100 USD khi mua một máy tính hoặc tablet.

Quốc hội đưa ra chương trình nhằm xóa khoảng cách số, vốn trở nên vô cùng rõ rệt trong năm qua khi hàng triệu người Mỹ buộc phải làm việc và học tập từ xa. Nhiều câu hỏi đặt ra về khoảng cách số có thể ảnh hưởng tới khả năng được tiêm vaccine khi việc đăng ký thường diễn ra trực tuyến.

Trong nhiều năm, giới phê bình chỉ ra bản đồ băng rộng thiếu chính xác, thiếu đầu tư từ doanh nghiệp và tập trung kém hiệu quả vào khu vực nông thôn là những trở ngại chính, ngăn cản hàng triệu người Mỹ lên mạng. FCC tin rằng khoảng 21 triệu người Mỹ không có Internet tốc độ cao, tuy nhiên một số người nói con số thực sự cao hơn nhiều.

Năm 2020, Quốc hội thông qua gói cứu trợ Covid-19, bao gồm các điều khoản cho chương trình mới của FCC. FCC cũng thành lập một nhóm đặc nhiệm riêng trong năm nay để cải thiện dữ liệu thu thập về băng rộng, giúp cơ quan này định vị mục tiêu tốt hơn.

Theo quyền Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel, đăng ký nhận phúc lợi Internet sẽ bắt đầu trong vòng 60 ngày tới sau khi FCC thiết lập các hệ thống cần thiết để làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ. Bà nhấn mạnh đây là chương trình hỗ trợ những người có rủi ro bị ngắt kết nối kỹ thuật số. Các hộ đủ điều kiện bao gồm người phải dùng phiếu thực phẩm, tham gia chương trình Medicaid hay đã nhận trợ cấp Pell hay mất việc làm do đại dịch.

Du Lam (Theo CNN)

Nhật Bản làm giường bệnh thông minh, áo công nghệ cao thời Covid-19

Nhật Bản làm giường bệnh thông minh, áo công nghệ cao thời Covid-19

Sản phẩm hỗ trợ điều trị y tế thời Covid-19 ở Nhật Bản bao gồm áo đo nhịp tim của bệnh nhân, giường thông minh theo dõi chức năng hô hấp, hay đồng hồ thông minh đánh giá độ bão hòa oxy trong máu.