Ngày 27/2/2020, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chúc mừng ông Ahn Min Sik được bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Ông Thơ cho rằng, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng với các địa phương và đối tác Hàn Quốc. Thành phố Đà Nẵng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và hỗ trợ công dân Hàn Quốc đến học tập, sinh sống, làm việc và du lịch tại Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng  (ảnh phải) chúc mừng ông Ahn Min Sik  (ảnh trái) được bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng thống nhất một số nội dung thúc đẩy quan hệ toàn diện trong năm 2020 như tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa các tổ chức nhân dân của hai nước; phối hợp thúc đẩy giao lưu văn hóa, thể thao, xúc tiến du lịch giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc; Hỗ trợ giới thiệu, quảng bá thông tin về thành phố Đà Nẵng, đặc biệt về môi trường đầu tư, kinh doanh đến các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc. 2 bên cũng sẽ xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Đà Nẵng có nhu cầu như du lịch và dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao, kết nối hợp tác xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 05 địa phương của Hàn Quốc gồm: Changwon (1997), Daegu (2004), Hwaseong (2008), Seoul (7/2016) và gần đây nhất là Gyeongsan(4/2017).

Tại Đà Nẵng có 193 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 316 triệu USD. Hàn Quốc là quốc gia đứng đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 5 trong top các quốc gia chiếm tỷ lệ tổng vốn đầu tư đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng.