Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, năm 2020, ngành TT&TT nhận lấy sứ mạng mới là đưa đất nước Việt Nam phát triển nhanh hơn, bền vững hơn dựa vào công nghệ nhiều hơn đề đưa Việt Nam trở thành quốc gia số..

Ngày 24/1/2020, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi thư chúc Tết tới các cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT.

Trong lời đầu tiên của thư chúc Tết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ TT&TT gửi tới toàn thể các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT cùng gia đình lời chúc tốt đẹp nhất.

Cũng theo Bộ trưởng, năm 2019, với mục tiêu “Nâng cao thứ hạng Việt Nam” và phương châm hành động “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá”, toàn ngành TT&TT đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách; quyết liệt đổi mới cách nghĩ, cách làm; đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được kết quả tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực. So với năm 2018, tổng doanh thu toàn Ngành tăng 8,8%, đạt 3.100.000 tỷ đồng (gần 135 tỷ USD): nộp ngân sách tăng 23,4%, đạt 99.820 tỷ đồng (hơn 43 tỷ USD). Báo chí, truyền thông đã từng bước phản ánh đúng dòng chảy của xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận và niềm tin của xã hội, tạo nên khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Chính vì thế, kết quả của các lĩnh vực trong toàn Ngành được các tô chức quốc tế có uy tín đánh giá cao thông qua các chỉ số phát triển thường niên. Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đánh giá Việt Nam có sự thăng tiến mạnh mẽ trong bảng xếp hạng về an toàn, an ninh mạng toàn cầu, tăng 50 bậc so với năm 2017; Liên minh Bưu chính Thể giới (UPU) công bố Việt Nam xếp thứ 45/172 quốc gia, tăng 5 bậc so với năm trước; Việt Nam là quốc gia có bước tiến mạnh mẽ nhất về chỉ số cạnh tranh toản cầu (GCD) trên bảng xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thể giới (WEF). Chỉ số Ứng dụng Viễn thông và Công nghệ thông tin (ICT adoption) tăng 54 bậc từ thứ hạng 95 lên thứ hạng 41.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng cho rằng, nhìn lại năm 2019, chúng ta đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ khẳng định khát vọng về một Việt Nam sẽ trở thành một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ thông tin và truyền thông thông qua các chủ trương nổi bật của Ngành.

Mạng lưới bưu chính chuyển phát được đầu tư tạo nền tảng cho các giao dịch thương mại điện tử: cấp phép thử nghiệm 5G và tuyên bố thương mại hóa năm 2020 là yếu tố then chốt giúp cho đất nước chuyển đổi số nhanh hơn; cho phép nhà mạng viễn thông thí điểm Mobile Money tạo tiền đề đây mạnh phát triển kinh tế số; Tuyên bố Chiến lược Make in Việt Nam sẽ thúc đây phát triển các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam; đưa vào vận hành Hệ thống giám sát an toàn, an ninh mạng là định hướng của Việt Nam trở thành cường quốc an ninh mạng; Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” nhanh chóng đưa công nghệ vào quá trình làm báo, tạo điều kiện cho báo chí phát triển lành mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, chúng ta đã lấy lại sự tự tin, lấy tinh thần phụng sự đất nước để hành động và tự hào tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, đã luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong thời kỳ đổi mới kinh tế và xây dựng đất nước.

Bước sang năm mới 2020, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định,  ngành TT&TT nhận lấy sứ mạng mới là đưa đất nước Việt Nam phát triển nhanh hơn, bền vững hơn dựa vào công nghệ nhiều hơn đề đưa Việt Nam trở thành quốc gia số. "Tôi tin tưởng và hy vọng rằng các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành sẽ nêu cao tinh thần phụng sự tổ quốc, tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, phấn đấu vì tương lai của một đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.