TikTok nơi khai sinh ra những video ngắn được lan truyền mạnh mẽ với hàng triệu view, đã khiến người trẻ đâm đầu vào làm video bất chấp tất cả. Sau những trào lưu, thử thách tự tử xuất hiện tản mát trên Internet những năm qua, năm 2020 được xem là năm thống trị của nhiều thử thách nguy hiểm trên TikTok khi dịch bệnh tạo ra cách ly xã hội và thời gian rảnh rỗi cho người trẻ. 

Thử thách ăn ngũ cốc

Thử thách này xuất hiện vào khoảng cuối tháng 1, khi đó người thực hiện thử thách sẽ đổ ngũ cốc và sữa vào miệng của một người khác và sau đó ăn từ miệng người này. Dù chưa có tai nạn đáng tiếc xảy ra nhưng nhiều TikToker thực hiện thử thách này đã bị sặc sữa ngay trên video. 

Thử thách ngã vỡ đầu

Đây là một thử thách lừa gạt (prank) hết sức nguy hiểm, xuất hiện từ hồi tháng 2 năm nay. Hai người tham gia thử thách sẽ nhảy lên và dụ người thứ ba (nạn nhân) cùng nhảy. Trong lúc người thứ ba nhảy, hai người còn lại sẽ gạt chân khiến nạn nhân ngã ngửa đập đầu xuống đất nếu không đỡ kịp.

{keywords}
Thử thách lừa nạn nhân nhảy lên rồi gạt chân, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng

Thử thách đã lan truyền ở nhiều nơi như Anh, Mỹ, Brazil trước khi bị TikTok xóa bỏ và theo báo cáo đã có ít nhất một thiếu niên ở Brazil qua đời vì thực hiện thử thách này.

Thử thách ổ cắm điện

Chỉ nghe đến cái tên thôi người ta đã thấy rùng mình với sự nguy hiểm của nó. Người tham gia sẽ cắm củ sạc của điện thoại vào ổ điện, sau đó nhét đồng xu vào khoảng hở của ổ cắm và củ sạc. 

{keywords}
Thử thách nhét đồng xu vào ổ cắm điện đã gây ra những vụ cháy nổ nguy hiểm.

Theo tờ CNN, đã có hai vụ tai nạn liên quan đến thử thách này được ghi nhận ở bang Massachusetts. Trong đó, một vụ cháy ở Westford Academy đã buộc học viện này phải sơ tán toàn bộ sinh viên.

Thử thách lái xe Cha-Cha Slide

Đúng như tên gọi của nó, thử thách Cha-Cha Slide buộc người tham gia lái xe theo điệu nhạc, đánh lái sang trái sang phải theo lời bài hát. 

Mặc dù không có báo cáo về sự cố xảy ra bởi thử thách này, TikTok đã phải gỡ bỏ tất cả video có liên quan đến thử thách Cha-Cha Slide.

Thử thách Coronavirus

Giữa lúc Covid-19 hoành hành ở Mỹ, một mẫu ảnh 21 tuổi ở Miami đã đăng lên Tiktok đoạn video ngắn liếm bồn cầu, được gọi là thử thách coronavirus, để chứng minh sự không nguy hiểm của virus chết người này. 

{keywords}
Đoạn clip liếm bồn cầu của nữ TikToker 21 tuổi khiến dân mạng vô cùng tức giận

Hành động đã thổi bùng lên sự giận dữ của dân mạng, khiến nhiều người kêu gọi tẩy chay và bỏ tù cô nàng. Sau đó, một YouTuber khác bắt chước hành động này và đã nhiễm SARS-CoV-2. Theo các chuyên gia, việc liếm bồn cầu tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh tật chứ không riêng gì Covid-19. 

Thử thách uống Benadryl

Benadryl là loại thuốc chống dị ứng kê theo đơn và chống chỉ định uống quá liều. Nhưng không rõ từ đâu đã lan truyền thử thách uống Benadryl trên TikTok, khuyến khích người tham gia uống càng nhiều càng tốt loại thuốc này để tạo ra ảo giác.

Hệ quả là vào tháng 08/2020, một thiếu nữ 15 tuổi ở Oklahoma đã chết sau khi thực hiện thử thách. Trước đó vào tháng 5, ba thiếu niên ở bang Texas đã phải nhập viện sau khi thực hiện thử thách này. 

Uống thuốc quá liều không chỉ gây nguy hiểm tới sức khỏe mà có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Theo các bác sĩ, uống Benadryl quá liều có thể gây ra đau tim, đột quỵ, co giật, tổn thương não và thậm chí dẫn tới tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020

Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020

Từ vị trí thứ 4 của năm 2019, TikTok đã "nhảy cóc" 3 bậc để trở thành ứng dụng di động được tải về nhiều nhất trong năm 2020, trên cả 2 kho ứng dụng của Android và iOS.