Nắm bắt tâm lý khách hàng bằng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý bán lẻ

ictnews Công nghệ là công cụ quan trọng giúp các nhà bán lẻ không chỉ dừng lại ở quản lý công tác bán hàng, nhân sự, nguyên liệu,… mà sự tiến bộ của công nghệ còn có thể giúp doanh nghiệp bán lẻ nắm bắt được tâm lý khách hàng để giữ chân họ và tăng doanh thu.

Không thiếu phần mềm quản lý bán hàng…

Bán lẻ là một thị trường rất giàu tiềm năng của Việt Nam với gần 95 triệu dân. Các doanh nghiệp bán lẻ mọc ra như nấm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đây chính là “miếng bánh béo bở” để các công ty phát triển phần mềm bán hàng chia nhau khai thác thị phần.

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều đã trang bị cho mình ít nhất một phần mềm quản lý bán hàng. Và sự thật, các phần mềm này cũng đã phát huy được vai trò của mình, ít nhiều hỗ trợ các nhà bán lẻ trong công tác quản lý và bán hàng.

Chức năng chủ yếu của các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường là bán hàng, tính tiền, quản lý sản phẩm, tồn kho, quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ… giúp các nhà bán lẻ “nhàn” hơn rất nhiều so với cách quản lý thủ công trước đây. Đặc biệt, sự tiện lợi của các phần mềm này là giúp các nhà bán lẻ dễ dàng quản lý doanh thu bán hàng của mình ở bất cứ đâu chỉ bằng một chiếc điện thoại di động hay một chiếc máy tính có kết nối Internet.

Thế nhưng, hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện tại chỉ dừng lại ở việc lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng… thông qua đó, chăm sóc khách hàng bằng cách tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng phù hợp với từng đối tượng. Tuy nhiên, cách thức này chỉ có tác dụng khi có chiến dịch xả hàng. Còn để quản lý chuyên sâu nhằm giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới thì các phần mềm này chưa làm được.

Các doanh nghiệp bán lẻ cần mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực để giữ chân khách hàng .

Chú trọng trải nghiệm khách hàng – yếu tố sống còn của ngành bán lẻ

“Khách hàng là thượng đế” – câu nói này đúng trong mọi hoàn cảnh bởi khách hàng là người trực tiếp mang lại giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ.

Trải nghiệm của khách hàng luôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển cũng như việc tạo dựng thương hiệu – đó là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp bán lẻ.

Thật vậy, chúng ta thường hay đề cao “cái nhìn ban đầu”, bởi đây là nét ấn tượng riêng mà từng doanh nghiệp tạo ra cho mình. Khách hàng luôn mong muốn tìm ra và được sử dụng những gì tốt nhất, chất lượng nhất.

 

Do vậy, nếu doanh nghiệp biết áp dụng những phương thức thu hút khách hàng và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, an toàn khi bắt đầu và cả suốt quá trình sử dụng dịch vụ thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những trải nghiệm tích cực của khách hàng.

Thế nên, một khách hàng khi đã được trải nghiệm những thứ tốt nhất sẽ có xu hướng sử dụng tiếp theo và lâu ngày sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp, tạo nên giá trị cho doanh nghiệp.

Rõ ràng những doanh nghiệp quan tâm đến việc gia tăng những trải nghiệm dành cho khách hàng bằng cách cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đầu tư công nghệ hay nâng cao thái độ nhân viên phục vụ hoặc kết hợp cả hai thì đều có lợi thế và cơ hội thành công trong một thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Tuy nhiên, làm thế nào để các doanh nghiệp bán lẻ vừa có thể làm tốt công việc bán hàng, vừa có thể chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng?

Nắm bắt tâm lý khách hàng bằng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý bán lẻ

Mới đây, công ty TNHH DEHA Việt Nam vừa chính thức ra mắt thị trường bán lẻ một giải pháp tối ưu dành cho các cửa hàng bán lẻ trong việc phân tích và nắm bắt tâm lý khách hàng – phần mềm phân tích khách hàng WEFACE. WEFACE hoạt động bằng cách tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) kết nối với hệ thống camera thông minh, giúp các doanh nghiệp phân tích sự trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua hàng một cách hoàn toàn tự động. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 vào phân tích hình ảnh con người.

Với những lợi ích thiết thực mang lại cho các doanh nghiệp bán lẻ mà WEFACE vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA trao giải thưởng Sao Khuê cho giải pháp công nghệ mới năm 2019.

Điều đặc biệt ở WEFACE là khả năng nhận diện cảm xúc khách hàng qua việc nhận biết và phân tích những thay đổi của từng cử chỉ trên luôn mặt trong quá trình mua hàng. Qua đó biết được khách hàng đang hài lòng hay khó chịu để có những thay đổi cho phù hợp, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Ông Đặng Ngọc Tuyên, CEO công ty TNHH DEHA chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu mong muốn được quan tâm và tôn trọng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ ở các cửa hàng bán lẻ mà chúng tôi đã cho ra đời WEFACE. Hi vọng sản phẩm này sẽ công cụ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp bán lẻ trong việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.”

Không những giúp nắm bắt tâm lý khách hàng, WEFACE có thể thống kê chính xác số lượng khách hàng vào cửa hàng ở từng thời điểm cụ thể; nhận diện độ tuổi, giới tính của khách hàng; xác định khu vực tập trung đông khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lượng kinh doanh và quảng bá phù hợp, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Chủ đề : nghị quyết 36
 
List comment
 
Người dùng Spotify Việt Nam được xem lời bài hát theo thời gian thực
icon

Spotify chính thức tung tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực tại 26 thị trường, trong đó có Việt Nam, sau một thời gian thử nghiệm.

 
Mở hệ thống đăng ký xét tuyển vào PTIT theo hình thức hỗn hợp từ 1/7
icon

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, từ 1/7/2020 đến hết ngày 5/8/2020, Học viện mở hệ thống đăng ký xét tuyển theo hình thức kết hợp. Đây là hình thức xét tuyển đại học mới được PTIT áp dụng từ năm nay.

 
Amazon qua mặt Apple về giá trị thương hiệu
icon

Theo báo cáo của hãng tư vấn Kantar, Amazon giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt qua Apple, Microsoft.  

 
Từ đêm nay 30/6, 21 tỉnh sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog
icon

Sóng truyền hình tương tự mặt đất, hay còn gọi là truyền hình analog sẽ dừng hoạt động tại nhiều tỉnh để đáp ứng tiến độ của Đề án số hóa truyền hình.   

 
Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

 
 
Ba mạng xã hội lớn tổng tấn công ông Trump
icon

Hôm 29/6, các nền tảng mạng xã hội lớn đồng loạt có hành động chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, các tổ chức thân Trump và tài khoản cực hữu.

Nhiều website “sập” vì dân Nhật đổ xô mua khẩu trang
icon

“Cơn sốt” khẩu trang tại Nhật Bản đã khiến website của nhiều hãng bị gián đoạn hoặc sập hoàn toàn.  

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ
icon

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.  

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc
icon

TikTok, Weibo, UC Browser nằm trong số 59 ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm hoạt động để bảo vệ chủ quyền không gian mạng.  

Thành lập Câu lạc bộ xử lý ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt
icon

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt, một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam, vừa được thành lập. Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Huyền, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123