Mặc dù hôm nay kỳ thi đại học ở nước ta mới dân kết thúc, gác lại bao áp lực và nỗi lo của thí sinh cùng gia đình thì tại nước bạn Trung Quốc, các sĩ tử đã hoàn thành xong từ lâu, chỉ việc chờ kết quả thi cũng như trúng tuyển cuối cùng. 

Đối với những cô cậu học trò trót lấy game làm đam mê, có lẽ việc từ bỏ niềm vui mỗi ngày để chuyên tâm học hành là chuyện hết sức khó khăn. Tập trung vào học để phấn đấu vì tương lai đã khó, nhưng quả thật không ít người vẫn canh cánh nỗi lo thành tích trong game bị tụt hạng, không chú tâm toàn phần vào mục tiêu ôn tập. Thấu hiểu điều này, một bà mẹ Trung Quốc đã làm điều có 1-0-2 chưa ai từng nghĩ tới: Thay chân "cày game" hộ để con yên tâm ôn thi đại học.

Nam sinh bận thi đại học nhờ mẹ cày game và cái kết: Con đỗ trường top, mẹ thành gamer lão luyện - Ảnh 1.

Tổng hợp từ một số trang tin, thí sinh có tên Ương Hy Lai thuộc trường trung học Thực nghiệm Vũ Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) là nhân vật chính của câu chuyện này. Trước gánh nặng học hành và công danh sự nghiệp, cậu đã rất phân vân khi tìm cách dứt bỏ niềm đam mê chơi game mà chuẩn bị tham dự kỳ thi quan trọng, đối đầu với 13 triệu thí sinh khác trên toàn quốc. Do đó, một quyết định táo bạo đã được cậu quý tử nghĩ ra: Nhờ mẹ hỗ trợ chơi game hộ để lên thành tích, giúp mình yên tâm ôn thi.

Nam sinh bận thi đại học nhờ mẹ cày game và cái kết: Con đỗ trường top, mẹ thành gamer lão luyện - Ảnh 2.

Ương Hy Lai trong một video phỏng vấn đăng tải trên Weibo.

Được biết, Ương Hy Lai đã giành được số điểm 675 - một mức cao bất ngờ so với chỉ tiêu vào các trường đại học lớn top đầu của Trung Quốc. Quả là một nước đi cao tay, vậy là cậu vừa đã được kết quả tốt trong kỳ thi ngoài đời, vừa không lo tụt hạng thành tích trong tựa game yêu thích.

Nam sinh bận thi đại học nhờ mẹ cày game và cái kết: Con đỗ trường top, mẹ thành gamer lão luyện - Ảnh 3.

Cậu khá vui vẻ khi kể lại câu chuyện của gia đình mình.

Trả lời phỏng vấn một số trang tin, Ương Hy Lai cho biết game mình chơi đặt ra yêu cầu phải online và tham gia hàng ngày mới có thể đạt thành tích ổn định, chắc chắn đó là một khó khăn ngút trời khi dần bước vào thời gian ôn thi đại học trong năm cuối cấp 3. Lo sợ tài khoản của mình sẽ bị bỏ bẵng trong gần 1 năm, cậu đã thử đưa ra lời đề nghị hi hữu với mẹ. Bất ngờ thay, sau khi tạm chấp nhận và được con dạy qua các bước cơ bản tập chơi, mẹ cậu đã dần thành thạo và thậm chí còn "cày" nhanh hơn cả con mình. Quả là một bà mẹ tâm lý nhất quả đất!