Ra mắt trang SchoolRank xếp hạng học sinh phổ thông toàn quốc | Từ năm 2020, học sinh đăng ký nguyện vọng vào ĐH FPT cần có điểm xếp hạng thuộc TOP50
Ra mắt trang SchoolRank xếp hạng học sinh phổ thông toàn quốc | Từ năm 2020, học sinh đăng ký nguyện vọng vào ĐH FPT cần có điểm xếp hạng thuộc TOP50

Chiều nay, ngày 31/3/2020, Đại học FPTđã tổ chức họp báo trực tuyến công bố ra mắt trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank và phương thức tuyển sinh năm 2020 của trường.

Buổi họp báo trực tuyến của Đại học FPT có sự tham gia của Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Chủ tịch hội đồng trường; Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng nhà trường, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong cùng phóng viên của gần 30 cơ quan báo chí.

Theo công bố của Đại học FPT, kể từ ngày 1/4/2020, trường chính thức ra mắt trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank tại địa chỉ http://SchoolRank.fpt.edu.vn.

Trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank được Đại học FPT phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR, công cụ đo thứ hạng học sinh toàn Australia hằng năm. Xếp hạng ATAR là một trong những cơ sở để xét tuyển đầu vào của trường đại học. Trường đại học có thứ hạng càng cao thì càng yêu cầu thí sinh có mức xếp hạng cao hơn theo đánh giá của thang ATAR.

Trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank của Đại học FPT gồm 2 bảng xếp hạng. Trong đó, với bảng xếp hạng theo học bạ THPT, học sinh cần nhập điểm tổng kết 9 môn học cơ bản trong chương trình học tập của lớp 11 và lớp 12 (học kỳ 1). Điểm số của mỗi cá nhân sẽ được tham chiếu dựa trên phổ điểm của học sinh THPT toàn quốc, được thống kê và dự báo trên cơ sở số liệu 5 năm từ năm 2015 tới năm 2019.

Bảng xếp hạng thứ hai là xếp hạng theo kết quả thi THPT quốc gia, dựa trên điểm số thi của tất cả các thí sinh. Học sinh cần nhập điểm 6 môn thi.

Ra mắt trang SchoolRank xếp hạng học sinh phổ thông toàn quốc | Từ năm 2020, học sinh đăng ký nguyện vọng vào ĐH FPT cần có điểm xếp hạng thuộc TOP50

Truy cập vào trang SchoolRank.fpt.edu.vn, học sinh chỉ cần nhập kết quả học tập là sẽ được biết mình nằm ở “top” bao nhiêu trên tổng số học sinh cả nước. Kết quả này có giá trị tham khảo giúp học sinh có thêm một công cụ khách quan để đánh giá được năng lực bản thân so với mặt bằng chung.

Đặc biệt, nếu kết quả của học sinh trong TOP50 - 50% học sinh có năng lực tốt nhất mỗi năm trở lên, các em sẽ nhận được giấy chứng nhận cấp bởi trường Đại học FPT qua email. Tất cả các khâu này đều được thực hiện trực tuyến và không thu phí.

Mỗi giấy chứng nhận gửi về email của học sinh được kèm theo một mã hồ sơ. Mã này được dùng để Đại học FPT xác minh tính hợp lệ của chứng nhận.

Song song với việc công bố trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank, tại buổi họp báo online, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT cũng cho biết, trong năm học 2020 – 2021, nhà trường sẽ nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.

Cụ thể, chỉ những thí sinh nằm trong TOP50 THPT 2020 (50% học sinh có năng lực tốt nhất mỗi năm) mới đủ điều kiện xét tuyển vào trường Đại học FPT. Như vậy, từ năm 2020, tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng vào Đại học FPT đều phải có chứng nhận từ trang xếp hạng học sinh THPT SchoolRank.

Chia sẻ thêm về quyết định này, TS. Lê Trường Tùng cho biết, việc có một bảng xếp hạng năng lực học sinh trên toàn quốc là cơ sở quan trọng để Đại học FPT tăng chất lượng đầu vào, từ đó tnâng cao chất lượng đào tạo của nhà rường.

Được biết, trường Đại học FPT là một trong những trường đại học có tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên duy trì ở mức cao với trên 98% sinh viên ra trường có việc làm ngay hàng năm.