Anh chàng uống trộm nước súc miệng rồi nhổ lại vào chai trong siêu thị Bameron Nicole Smith (California, Mỹ) khiến dân mạng bức xúc khi dàn dựng video uống trộm nước súc miệng trong siêu thị, còn nhổ lại vào chai rồi bỏ đi.

Thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện những đoạn video khách hàng nếm thử đồ ở siêu thị rồi để lại lên kệ tạo nên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Xu hướng xấu xí này được cho là bắt nguồn từ clip một cô gái (ở bang Texas, Mỹ) mở nắp hộp kem tại siêu thị Walmart tại bang California liếm thử rồi đặt lại tủ lạnh và bỏ đi, lan truyền trên mạng ngày 29/6.

Thái độ cười cợt của cô gái khi nhìn vào máy quay khiến dân mạng tin rằng đây là chiêu trò cố tình gây sốc.

Cô gái này nhanh chóng bị cảnh sát nhận dạng và có thể đối mặt với bản án 20 năm tù cùng 10.000 USD tiền phạt. Tuy nhiên, do thủ phạm dưới 17 tuổi, các quan chức và công tố viên đang tiếp tục bàn luận về hình thức xử lý.

Nem trom do o sieu thi - 'trao luu' xau xi khien dan mang My bat binh hinh anh 1
Cô gái liếm kem ở siêu thị rồi bỏ lại vào tủ khiến dân mạng bức xúc. Ảnh chụp màn hình. 

Ăn theo hành động xấu xí để "câu view"

Ngày 3/7, clip "nếm thử sản phẩm" bắt chước cô gái liếm kem tại cửa hàng Walmart xuất hiện trên mạng.

Theo đó, chàng trai tên Bameron Nicole Smith đi vào siêu thị, mở nắp chai nước súc miệng, súc một ngụm rồi nhổ lại vào chai.

Sau khi điềm nhiên đặt chai lên kệ rồi tự tin bước đi, anh ta không quên nói với người xem: “Thật thơm mát và sảng khoái. Cảm ơn mọi người, thật là một ngày tuyệt vời”.

Thậm chí, Bameron Nicole Smith còn cùng một người bạn là YouTuber Artemio quay thử thách nếm trộm đồ của siêu thị. Trong clip, hai người dùng tay bốc kem ăn, sau đó Artemio để lại hộp kem vào tủ và bỏ trốn.

Các đoạn video này được lan truyền, thu hút gần 40 triệu lượt xem và gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Hai nhân vật chính trở thành tâm điểm "ném đá" của dân mạng.

Nem trom do o sieu thi - 'trao luu' xau xi khien dan mang My bat binh hinh anh 2
Chàng trai gây phẫn nộ với hành vi uống nước súc miệng, nhổ lại vào chai rồi để lên kệ như cũ. Ảnh chụp màn hình.

Bameron Nicole Smith sau đó đăng ảnh hóa đơn để chứng minh mình đã mua chai nước súc miệng và hộp kem. Phía siêu thị Walmart cũng xác nhận clip kia chỉ là dàn dựng. 

Tuy nhiên, điều đó không giúp hai anh chàng ngừng nhận "gạch đá", bởi không phải người xem nào cũng biết sự thật phía sau.

“Chúng tôi bảo đảm an toàn và vệ sinh của hàng hóa. Nếu có ai dám đụng chạm, thử sản phẩm rồi bỏ lại chúng lên kệ, chúng tôi sẽ nghiêm túc điều tra và buộc họ phải chịu trách nhiệm”, đại diện Walmart nói với Insider.

Lo ngại về "trào lưu rác"

Khi clip nếm trộm đồ ở siêu thị của Bameron Nicole Smith chưa ngừng gây tranh cãi, ngày 8/7, thêm một người đàn ông ở bang Louisiana có hành động nếm kem rồi bỏ lại khiến dân mạng bức xúc.

Theo đó, Lenise Martin III (36 tuổi) vào cửa hàng kem ở Napoleonville, Louisiana mở nắp hộp Blue Bell rồi liếm 2 lần. Thậm chí, người này còn đưa tay vào hộp kem, nhìn về phía camera tươi cười trước khi đặt sản phẩm lại chỗ cũ.

Sĩ quan Lonny Cavalier cho biết cảnh sát tìm thấy Martin tại hiện trường khi anh ta quay lại cửa hàng để cho nhân viên xem biên lai chứng minh đã mua hộp kem mà mình "thử".

Dù được cửa hàng xác nhận đã mua món hàng đó, anh ta vẫn bị buộc tội và bắt giam vì "đăng tải bất hợp pháp hành vi phạm tội nhằm nổi tiếng".

Nem trom do o sieu thi - 'trao luu' xau xi khien dan mang My bat binh hinh anh 3
Nem trom do o sieu thi - 'trao luu' xau xi khien dan mang My bat binh hinh anh 4
Nhiều hành vi xấu xí khiến dân mạng bất bình. Ảnh chụp màn hình.

Trước hàng loạt vụ việc xấu xí liên tiếp diễn ra, dân mạng nhận xét trò đùa này đang dần trở thành "trào lưu rác" lan rộng khắp các siêu thị ở Mỹ.

Đa số bình luận dưới các bài đăng trên mạng đều thể hiện sự bức xúc: “Ai là người bắt đầu chuyện này? Thật sự kinh tởm”, “Những người này vì muốn nổi tiếng mà tự ghi lại cảnh mình phạm tội. Họ không nghĩ cảnh sát sẽ thực sự tống họ vào tù dù đó chỉ là trò đùa”...

Bên cạnh đó, những "trò đùa ác ý" khiến không ít người cảm thấy hoang mang về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nhà chức trách Mỹ khẳng định sẽ xử lý nghiêm bất kỳ cá nhân nào có những hành động tương tự.