27 đơn vị dùng hệ thống KeyPay hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công

Theo Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số  (Bộ Công Thương), hệ thống KeyPay đã và đang hỗ trợ 27 đơn vị thuộc các bộ , ngành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

27 đơn vị dùng hệ thống KeyPay hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công
Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa là 1 trong 7 cơ quan nhà nước giành giải Chuyển đổi số Việt Nam 2020, nhờ triển khai có hiệu quả nền tảng KeyPay.

Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số  (Bộ Công Thương) vừa là 1 trong 7 cơ quan được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2020 ở hạng mục “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc”. Kết quả này có được là nhờ Trung tâm đã triển khai có hiệu quả Hệ thống hỗ trợ giao dịch tích hợp thanh toán trực tuyến KeyPay (gọi tắt là hệ thống KeyPay).

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương cho biết, hệ thống KeyPay được triển khai từ năm 2014 nhằm thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng và phát triển hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia, hạ tầng thanh toán đảm bảo hỗ trợ dịch vụ hành chính công” mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Công Thương tại Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 được phê duyệt tại Quyết định 689/2014 và Kế hoạch tổng thể.

Việc xây dựng hệ thống KeyPay đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp triển khai cùng Công ty Chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (NAPAS).

KeyPay được xây dựng đảm bảo trên các tiêu chuẩn về an toàn, bảo mật, xây dựng các bộ quy trình giúp các đơn vị triển khai nhanh chóng, bố trí đảm bảo hệ thống hỗ trợ công dân và doanh nghiệp khi gặp khó khăn trong việc thanh toán.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai, KeyPay cũng cập nhật đa dạng các kênh thanh toán như cổng thanh toán web, mobile; ứng dụng thanh toán trên di động, mã QR code, máy Smart POS...

27 đơn vị dùng hệ thống KeyPay hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công
Hệ thống KeyPay đã tích hợp thành công với Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm nay (Ảnh minh họa)
 

Đặc biệt, trong năm 2020, KeyPay đã tích hợp thành công với Cổng dịch vụ công quốc gia để cung cấp, hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương giải pháp có thể triển khai trong thời gian ngắn, đảm bảo các tiêu chuẩn kết nối và an toàn an ninh thông tin.

“Với định hướng đơn giản hóa các kết nối của các bộ, ngành, địa phương, giải pháp KeyPay FPI (Framework for Pulicservices Integration – phần mềm khung tích hợp thanh toán cho dịch vụ hành chính công trực tuyến) sẽ mang lại nhiều tiện ích hỗ trợ thanh toán cũng như tiện ích hỗ trợ nghiệp vụ xử lý thủ tục hành chính”, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong gần 7 năm vừa qua, KeyPay đã và đang hỗ trợ 27 đơn vị thuộc các bộ, ngành, địa phương triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến, bao gồm Bộ Công Thương; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tư pháp; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Y tế; UBND thành phố Hải Phòng; Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội.

Với sự hỗ trợ của KeyPay, các đơn vị có thể giải quyết được một số khó khăn và rào cản trong ứng dụng triển khai thanh toán trực tuyến trong dịch vụ hành chính công trực tuyến mức 4 như: quy trình thu phí dịch vụ công phải tuân thủ quy định của Bộ Tài chính; đồng bộ các giải pháp, quy chuẩn khi thanh toán trực tuyến dịch vụ hành chính công; chia sẻ các kinh nghiệm triển khai các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; tổ chức đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm về thanh toán trực tuyến. Theo thống kê, tổng số hồ sơ KeyPay đã hỗ trợ thanh toán trực tuyến đến nay đã là gần 200.000 hồ sơ.

“Ngày nay, chuyển đổi số được thúc đẩy nhờ vào các nền tảng, từ đó có thể phục vụ thị trường, người dùng và xã hội tốt hơn. Với các cơ quan nhà nước khi áp dụng chuyển đổi số trong dịch vụ hành chính công sẽ giúp giảm tải khối lượng công việc, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp”, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho hay.

M.T

Chống dịch COVID-19: Đẩy mạnh dịch vụ thanh toán trực tuyến

Chống dịch COVID-19: Đẩy mạnh dịch vụ thanh toán trực tuyến

Trong thời điểm chống dịch COVID-19, từ 15-20 dịch vụ công trực tuyến chuẩn bị được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia vào ngày 13/3 sẽ là những dịch vụ chú trọng đến thanh toán trực tuyến. Đây là những dịch vụ hết sức thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Cuộc thi tài năng công nghệ nhí lần 2 có chủ đề về hành tinh xanh
icon

Trong lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 – 2021 dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8 đến 15 tuổi trong cả nước, có chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”.

 
Thổ Nhĩ Kỳ phạt Google 25,6 triệu USD tiền chống độc quyền
icon

Không chỉ Google dính án phạt vì độc quyền, các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và TikTok cũng gặp nhiều khó khăn với quy định mới tại Thổ Nhĩ Kỳ.  

 
Trung Quốc chật vật quản lý những gã khổng lồ công nghệ
icon

Các tập đoàn công nghệ là vũ khí để Trung Quốc thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn muốn siết chặt kiểm soát nhóm doanh nghiệp này.

 
Khoe ảnh bản thân thay đổi chính là cách ta ‘trả tiền’ cho Facebook
icon

Nhiều gã khổng lồ công nghệ cung cấp dịch vụ chất lượng cao, miễn phí cho người dùng. Liệu chúng ta có đang phải “trả phí” cho những dịch vụ đó theo một cách khác?

 
 
Thiếu vắng hàng Việt trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm
icon

Trong sự kiện mua bán online Ngày độc thân 11/11 tại Việt Nam, hàng Việt xuất hiện ít ỏi trong nhóm thương hiệu được ưa chuộng.#

Lừa đảo thời 4.0: Cùng “bắt bài” những chiêu trò gây sốc trên internet
icon

Lợi dụng sự phát triển của công nghệ, không biết bao nhiêu người đã tiền mất tật mang khi bị dụ dỗ bằng những ứng dụng, lời mời gọi ngon ngọt của những kẻ lừa đảo. 

Nền tảng “Make in Vietnam” akaBot giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội chuyển đổi số
icon

Cam kết tiếp tục phát triển, nâng tầm nền tảng tự động hóa quy trình akaBot, đại diện FPT cũng cho biết, sắp tới sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nắm bắt nhanh cơ hội từ chuyển đổi số.

Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0
icon

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Facebook có thêm tính năng nhắn tin tự huỷ, hội 'tám chuyện' cần cập nhật ngay
icon

Tính năng nhắn tin tự huỷ cũng được Facebook đưa lên Instagram song chỉ khả dụng với cuộc trò chuyện một một.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123