Chuyển toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp lên môi trường số

Lễ giới thiệu nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS được Bộ TT&TT tổ chức hôm nay, ngày 25/12 tại Hà Nội.  Đây là một hoạt động trong chương trình giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

{keywords}
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho biết, một trong những giải pháp đột phá của Chương trình chuyển đổi số quốc gia là phát triển các nền tảng số.

Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho biết, Chương trình chuyển đổi số quốc gia xác định sẽ chuyển đổi số toàn diện 3 trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Nhấn mạnh vào trụ cột kinh tế số, ông Tiến cho hay, mục tiêu đặt ra là đến năm 2025 kinh tế số đóng góp 20% GDP và góp phần tăng năng suất lao động lao động trung bình ít nhất 7%.

Để chuyển toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp hướng tới môi trường số, theo ông Tiến, chúng ta sẽ hướng tới hai loại hình doanh nghiệp. Cụ thể, bên cạnh phát triển các doanh nghiệp số để các doanh nghiệp này đóng góp cho kinh tế số, một việc quan trọng nữa là thúc đẩy ứng dụng công nghệ số của các doanh nghiệp truyền thống.

Một trong những định hướng đột phá, quan trọng trong chuyển đổi số thời gian tới là chúng ta ứng dụng công nghệ số dựa trên nền tảng. Nền tảng giúp chúng ta có những thành phần dùng chung, dữ liệu dùng chung và các ứng dụng cụ thể cũng được phát triển trên nền tảng đó.

“Triển khai trên nền tảng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí và điều đặc biệt quan trọng là các ứng dụng được triển khai trên một hệ sinh thái. Khi triển khai trên nền tảng, bản thân các hệ ứng dụng trong mỗi cơ quan, tổ chức là một hệ sinh thái và khi mở ra diện rộng thì những phần mềm này sẽ kết nối tới hệ thống của đối tác”, ông Tiến nói.

{keywords}
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc MISA nhấn mạnh, nền tảng quản trị toàn diện hợp nhất MISA AMIS mang tinh thần sản phẩm “Make in Vietnam”.

Theo bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc MISA, nền tảng quản trị toàn diện hợp nhất MISA AMIS mang tinh thần sản phẩm “Make in Vietnam”, được sáng tạo, thiết kế để giải quyết bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt nói riêng và góp phần thúc đẩy tiến trình đưa Việt Nam thành quốc gia số nói chung.

Nền tảng này được MISA phát triển để hỗ trợ quản trị toàn diện cho doanh nghiệp xoay quanh 4 mảng cốt lõi gồm tài chính, kinh doanh, nhân sự và điều hành. Mỗi mảng này được chia thành hàng chục ứng dụng nhỏ tương ứng với một nghiệp vụ. Các doanh nghiệp quy mô đến đâu, nhu cầu ở mảng nào thì chọn sử dụng các ứng dụng tới đó. Không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo sự liên kết chặt chẽ dữ liệu giữa các bộ phận.

Nền tảng giúp doanh nghiệp nâng cao 47% hiệu suất làm việc của nhân viên

Từ quá trình MISA nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp trong nhiều năm, nền tảng MISA AMIS đã được xây dựng để giải quyết 3 bài toán lớn mà các doanh nghiệp gặp phải khi ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, đó là: không đủ chi phí để đầu tư các hệ thống ERP của nước ngoài; các giải pháp trên thị trường không theo suốt được cả quá trình phát triển của doanh nghiệp;các giải pháp đang ứng dụng riêng lẻ từng bộ phận thì thiếu sự kết nối trong nội bộ với nhau và với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp để quản trị toàn diện.

Được phát triển để trở thành thành trung tâm kết nối các ứng dụng phục vụ mọi hoạt động của doanh nghiệp, MISA hiện có hơn 1.000 đang đối tác trong lĩnh vực CNTT các công ty cung cấp dịch vụ khác như ngân hàng, sàn tuyển dụng/thương mại điện tử, bảo hiểm, giao vận…

Việc kết nối này mang tới sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho doanh nghiệp. Thay vì phải sử dụng cùng lúc nhiều nền tảng, hiện giờ doanh nghiệp có thể thao tác mọi nghiệp vụ, mọi giao dịch trên một hệ thống duy nhất.

Nhờ công nghệ, MISA AMIS sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao 47% hiệu suất làm việc của nhân viên. Bởi lẽ, khi sử dụng nền tảng, các phần mềm sẽ tự động ghi nhận dữ liệu thay vì thao tác nhập liệu thủ công trước đây. Ví dụ như, phần mềm kế toán tự lấy số liệu doanh thu từ phần mềm bán hàng ngay khi phát sinh hoạt động mua bán mà không cần kế toán ghi nhận bằng tay.

“Nền tảng sẽ giúp nhân lực của doanh nghiệp được sử dụng cho những công việc tạo ra giá trị cao hơn là những việc giá trị thấp như nhập liệu. Đó là cái nhanh hơn, chính xác hơn của nền tảng”, đại diện MISA nhận định.

Đặc biệt,theo đại diện MISA, nền tảng MISA AMIS giúp các doanh nghiệp có quy mô khoảng 300 nhân sự tiết kiệm tới 84% chi phí triển khai và sử dụng hệ thống. Trong khi chi phí triển khai và sử dụng giải pháp ERP nước ngoài lên tới 3 tỷ đồng, chi phí triển khai và sử dụng đầy đủ ứng dụng trên nền tảng MISA AMIS là 500 triệu đồng. 

MISA AMIS hiện đang được ứng dụng tại hơn 12.000 doanh nghiệp trên toàn quốc. Nền tảng này ứng dụng những công nghệ mới 4.0 mới nhất, đưa đến trải nghiệm mới về làm việc và điều hành thông minh cho người dùng.

Cụ thể, dựa trên Cloud, MISA AMIS giúp nhân sự làm việc được bất cứ lúc nào và ở đâu với nhiều thiết bị khác nhau (PC, laptop, tablet, mobile), tạo thành mô hình văn phòng di động. Ngay trong bối cảnh giãn cách do Covid-19, doanh nghiệp cũng không gặp sự cố gián đoạn hoạt động vận hành nào. Ngoài ra, nền tảng cũng được ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa và xử lý thông tin thông minh, giám đốc tài chính số, nhân sự số..; xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), tự động nhập liệu hồ sơ nhân viên, scan card khách hàng...

Vân Anh

Phát triển các nền tảng “Make in Vietnam” là giải pháp quan trọng đẩy nhanh chuyển đổi số

Phát triển các nền tảng “Make in Vietnam” là giải pháp quan trọng đẩy nhanh chuyển đổi số

Nhấn mạnh Chương trình Chuyển đối số quốc gia được phê duyệt là dấu mốc quan trọng, đại diện Cục Tin học hóa cho biết, Chương trình đã xác định việc phát triển các nền tảng “Make in Vietnam” là giải pháp hàng đầu để đẩy nhanh chuyển đổi số.